08:21, Thứ Tư, 15/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tập huấn mô hình sở hữu trí tuệ cho các cán bộ, giảng viên

Thứ hai, 08/04/2013, 10:54

Trường đại học là một trong những cái nôi sinh ra các thành quả sáng tạo có thể được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT). Mặt khác trường đại học cũng là nơi sử dụng nhiều đối tượng được bảo hộ quyền SHTT của người khác và cũng là nơi dễ dẫn đến xâm phạm quyền SHTT. Để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, biên soạn tài liệu dạy học, đồng thời bảo đảm sự tôn trọng quyền SHTT của người khác, ngày 06/4/2013, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức tập huấn mô hình SHTT trong trường đại học cho toàn thể cán bộ, giảng viên nhà trường.

Dự lớp tập huấn về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, giảng viên. Về phía khách mời có ông Nguyễn Văn Bẩy - Cục Sở hữu trí tuệ,  ông Phan Quốc Nguyên – Đại học Quốc gia Hà Nội, ông Trương Quốc Chính – Phó Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ và các vị khách quý.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên của Cục Sở hữu trí tuệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ đã giới thiệu cho các cán bộ, giảng viên nhà trường hiểu được vai trò, ý nghĩa của sở hữu trí tuệ, giới thiệu Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi năm 2009; mô hình tổ chức hoạt động sở hữu trí tuệ của một số trường đại học Việt Nam và trên thế giới; xây dựng mô hình sở hữu trí tuệ tại các cơ sở giáo dục và nghiên cứu của tỉnh Phú Thọ: thuận lợi và thách thức…Cũng tại buổi tập huấn, bà Hà Thị Lịch - Giám đốc Trung tâm Sở hữu trí tuệ Đại học Hùng Vương đã nêu lên dự thảo Quy định về hoạt động Sở hữu trí tuệ của nhà trường. Sau buổi lên lớp, các học viên thảo luận theo đơn vị khoa, phòng; làm bài kiểm tra trắc nghiệm và viết thu hoạch.

Việc tổ chức lớp tập huấn về SHTT là hoạt động thiết thực và rất có ‎ nghĩa không chỉ đối với các cán bộ, giảng viên nhà trường, đó còn là cơ sở để các cán bộ, giảng viên thông qua hoạt động giảng dạy, học tập giúp sinh viên hiểu rõ pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ, để không chỉ chấn chỉnh tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ mà còn giúp sinh viên hiểu và thực hiện tốt các quy định về quyền sở hữu trí tuệ khi ra trường, lập nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn:

PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tập huấn

Các giảng viên trao đổi về sở hữu trí tuệ

Bà Hà Thị Lịch - Giám đốc Trung tâm Sở hữu trí tuệ Đại học Hùng Vương trình bày dự thảo Quy định về hoạt động Sở hữu trí tuệ của nhà trường

Toàn cảnh buổi tập huấn

Cao Dung

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN