20:48, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn công tác của Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội nghị “Tổng kết năm học 2014-2015 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 khối đại học, cao đẳng”

Thứ sáu, 23/10/2015, 20:35

Thực hiện công văn số 5321/BGDĐT-GDĐH của Bộ Giáo dục & Đào tạo và kế hoạch công tác năm 2015, ngày 22/10/2015, Đoàn công tác của Trường Đại học Hùng Vương do PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã tham dự Hội nghị “Tổng kết năm học 2014-2015 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 khối đại học, cao đẳng”. Hội nghị được triển khai bằng hình thức trực tuyến tại 6 điểm cầu: Hà Nội, Thái Nguyên, Vinh, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Tham dự Hội nghị có Giám đốc, Trưởng Ban đào tạo của đại học, học viện; Hiệu trưởng, Trưởng phòng đào tạo các trường đại học, cao đẳng; Giám đốc, Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp của các Sở GD&ĐT trong cả nước. PGS.TS. Cao Văn cùng với TS. Vũ Đình Chuẩn – Vụ trưởng Vụ GDTH, Bộ GD&ĐT; GS.TS. Đặng Kim Vui – Giám đốc ĐH Thái Nguyên tham gia chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên.

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trường Trường ĐH Hùng Vương, TS. Vũ Đình Chuẩn – Vụ trưởng Vụ GDTH, Bộ GD&ĐT và GS.TS. Đặng Kim Vui – Giám đốc ĐH Thái Nguyên chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên

 Tại Hội nghị, với tinh thần trách nhiệm cao, đại diện Lãnh đạo các trường ĐH, CĐ, các Sở GD&ĐT đã tập trung thảo luận các vấn đề đang được ngành GD&ĐT tập trung chỉ đạo và đang được dư luận quan tâm như: (1) Hệ thống văn bản hướng dẫn thi hành Luật GDĐH; (2) Tính hợp lý về quy mô đào tạo ĐH, CĐ và các tiêu chí xác định chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm; (3) Các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo; (4) Những khó khăn trong công tác đổi mới quản trị đại học theo điều lệ trường ĐH, CĐ và việc thực hiện tự chủ đại học theo Nghị quyết 77 của Chính phủ đối với các trường đa ngành, các trường trực thuộc địa phương; (5) Nguyên nhân, thực trạng khó khăn trong tuyển sinh ở một số trường ĐH, CĐ và giải pháp sắp xếp lại cơ cấu hệ thống các trường CĐ, ĐH; (6) Việc xây dựng chuẩn đầu ra phù hợp với quy định về chuẩn năng lực, kiến thức các trình độ đào tạo ĐH; biện pháp nâng cao tỷ lệ việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; (7) Phương án tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 và (8) Sự phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về GDĐH. Cũng tại Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn đã chia sẻ về hoạt động của Hội đồng trường và những kinh nghiệm tổ chức thành công Kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi số 22 do Trường ĐH Hùng Vương chủ trì.


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên

Có thể nói năm học 2014-2015, bên cạnh một số tồn tại, khó khăn cần được giải quyết thì khối các trường đại học, cao đẳng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo.  Hội nghị “Tổng kết năm học 2014-2015 và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2015-2016 khối đại học, cao đẳng” được Bộ GD&ĐT tổ chức thành công đã góp phần động viên, khích lệ và định hướng cho các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tiếp tục phấn đấu thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị trong năm học mới 2015-2016.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN