01:06, Thứ Ba, 30/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo khoa học “Đánh giá hiệu quả rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên tại các câu lạc bộ ở Trường Đại học Hùng Vương”

Thứ năm, 04/04/2024, 16:04

Ngày 04/4/2024, Khoa Chính trị và Tâm lý giáo dục chủ trì tổ chức Hội thảo khoa học:Đánh giá hiệu quả rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên tại các câu lạc bộ ở trường Đại học Hùng Vương”. Tham dự Hội thảo có PGS. TS. Phan Thị Tình, Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Khoa học và Công nghệ, các đơn vị chức năng nhà trường; Lãnh đạo và các thành viên Hội đồng Tư vấn chuyên môn, cán bộ giảng viên, sinh viên Khoa Chính trị & Tâm lý giáo dục.

Hội thảo nhằm đánh giá toàn diện về hiệu quả rèn kỹ năng mềm ở các câu lạc bộ và tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận, làm sáng tỏ hơn những nội dung, vấn đề cơ bản, cốt lõi liên quan đến hiệu quả hoạt động rèn kỹ năng mềm cho sinh viên tại các câu lạc bộ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Ban tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận từ các nhà khoa học, các chuyên gia, GV có kinh nghiệm liên quan đến giáo dục phát triển kỹ năng và tổ chức câu lạc bộ trong nhà trường. Các bài tham luận tập trung vào 5 nhóm vấn đề chính:

(1) Đánh giá kết quả rèn kĩ năng giao tiếp cho sinh viên tại các câu lạc bộ của trường Đại học Hùng Vương.

(2) Đánh giá thực trạng rèn kĩ năng mềm cho sinh viên tại các câu lạc bộ của trường Đại học Hùng Vương.

(3) Đánh giá những khó khăn và thuận lợi trong việc rèn kĩ năng mềm cho sinh viên tại các câu lạc bộ ở trường Đại học Hùng Vương.

(4) Giải pháp nâng cao chất lượng rèn kĩ năng mềm cho sinh viên tại các câu lạc bộ của trường Đại học Hùng Vương.

(5) Các biện pháp rèn kỹ năng thuyết trình hiệu quả cho sinh viên trong các câu lạc bộ trường Đại học Hùng Vương.

Qua nội dung tham luận và các ý kiến trao đổi, thảo luận trực tiếp tại Hội thảo đã khẳng định, việc rèn luyện kỹ năng mềm chỉ có hiệu quả khi sinh viên phải được trải nghiệm các tình huống thực tế, đối mặt với các các thử thách trong học tập, công việc và cuộc sống. Việc phát triển kỹ năng mềm thông qua câu lạc bộ giúp sinh viên có tinh thần lạc quan, thái độ cầu thị hơn trong quá trình học tập; tự xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp và hiệu quả với mọi người. Câu lạc bộ chính là môi trường có ưu thế nhất trong các con đường rèn luyện kỹ năng mềm cho SV trong nhà trường, vì vậy việc quan tâm xây dựng các câu lạc bộ sinh viên hoạt động thường xuyên, hiệu quả cần phải được quan tâm hơn nữa.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV; Phòng KH&CN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN