15:01, Thứ Hai, 06/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên ngành Điều dưỡng HVU thực tập, thực hành tại bệnh viện

Thứ hai, 11/12/2023, 14:23

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, yếu tố cốt lõi của việc xây dựng hệ thống giáo dục đại học đó là tổ chức đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn, đào tạo đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã thực hiện hiệu quả hoạt động kết nối, hợp tác với các đơn vị trong nước và quốc tế mang đến cho sinh viên có cơ hội thực tập, rèn nghề và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Cùng với sự phát triển kinh tế là nhu cầu về cải thiện sức khỏe của con người, Điều dưỡng chính là một trong những ngành quan trọng của khối ngành Sức khỏe, có vai trò lớn trong công tác chăm sóc, bảo vệ, cải thiện sức khỏe con người, xoa dịu nỗi đau qua các chẩn đoán, tư vấn về các vấn đề liên quan đến y học để tạo nên những dịch vụ về chăm sóc sức khỏe cho cá nhân, cộng đồng xã hội.

Trong đợt thực tập vừa qua, sinh viên các lớp K19 Đại học Điều Dưỡng được thực tập, thực hành lâm sàng tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ. Đây là cơ hội để các sinh viên thử sức mình, vận dụng những kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế và có thêm nhiều bài học kinh nghiệm mới.

Tại bệnh viện các y bác sĩ, các anh chị điều dưỡng luôn quan tâm và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên, hỗ trợ các nhóm kĩ năng cần thiết như: quy trình chăm sóc, cách thực hiện các kĩ thuật điều dưỡng, cách giao tiếp và chăm sóc bệnh nhân, kỹ năng phối hợp với các bộ phận khác trong bệnh viện... Có thể nói, đây là cơ hội để các bạn sinh viên rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết giảng đường và trải nghiệm học tập thực tế. Từ đó, giúp các bạn sinh viên không chỉ vững vàng, thực chiến về mặt chuyên môn mà còn hoàn thiện, phát triển các kỹ năng mềm để có thể khẳng định bản lĩnh của mình trong hành trình sự nghiệp.

Ngành Điều dưỡng Trường Đại học Hùng Vương phát triển theo hướng từng bước đạt chuẩn và tiếp cận với chuẩn quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp đảm bảo đạt được chuẩn đầu ra về kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và trách nhiệm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sinh viên được “cầm tay, chỉ việc” học từ đơn giản đến phức tạp, có khả năng thực hiện thành thạo các kỹ năng Điều dưỡng cơ bản lâm sàng.

Hiện nay, Việt Nam có hơn 140.000 điều dưỡng/hộ sinh, đạt tỷ lệ hơn 11 điều dưỡng/10.000 dân, thấp hơn rất nhiều so với tỉ lệ trung bình trên thế giới. Để tiến tới mục tiêu đạt 25 điều dưỡng/10.000 dân vào năm 2025, đảm bảo đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc y tế của người dân, Việt Nam cần thêm hơn 320.000 điều dưỡng/hộ sinh.

Sinh viên ngành Điều dưỡng ra trường có thể làm việc tại các chuyên khoa trong hệ thống 13.547 cơ sở Y tế bao gồm: các bệnh viện lớn, nhỏ, các bệnh viện đa khoa tỉnh/huyện, các phòng khám lớn nhỏ, viện nghiên cứu, trường điều dưỡng, trung tâm điều dưỡng, trạm y tế, các bộ phận y tế trong các trường học và doanh nghiệp và các cơ sở y tế tư nhân có tư cách pháp nhân; Điều dưỡng trưởng khoa, phòng và bệnh viện; Giảng viên tại các cơ sở đào tạo Điều dưỡng; Học Thạc sỹ, Tiến sỹ Điều dưỡng để giảng dạy và nghiên cứu. …

Một số hình ảnh sinh viên ngành Điều dưỡng HVU thực tập, thực hành lâm sàng tại bệnh viện:

 Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN