22:44, Thứ Ba, 30/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

TÂN SV K21 KHOA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ ĐI HỌC TẬP THỰC TẾ TẠI CÔNG TY: TNHH CÔNG NGHỆ COSMOS, TNHH VIETNAM SUNERGY CELL, TNHH INST MAGNETIC NEW MATERIALS VIET NAM

Thứ năm, 26/10/2023, 15:48

Với chương trình đào tạo gắn thực học với thực hành, ngay từ năm thứ nhất sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí Khoa Kỹ thuật - Công nghệ đã được tham gia nhiều chương trình học tập trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp.

Công ty TNHH Công nghệ COSMOS là một trong những Công ty về lĩnh vực cơ khí lớn nhất tỉnh Phú Thọ, tại đây các sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí có cơ hội tìm hiểu về hệ thống máy móc của các dây chuyền sản xuất hiện đại. Qua đó, giúp sinh viên có những kiến thức toàn diện hơn về ngành học của mình. Đặc biệt, khi tham gia đi học tập trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, ngoài những kiến thức tích lũy, nhiều sinh viên sẽ có cơ hội được doanh nghiệp kí hợp đồng lao động trả lương.

Tại Công ty TNHH VietNam Sunergy Cell và công ty TNHH Inst Magnetic New Materials Viet Nam sinh viên ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử được tham quan thực tế dây chuyền sản xuất tại doanh nghiệp nước ngoài. Sinh viên được tham quan các dây truyền sản xuất tự động hóa về sản xuất pin năng lượng mặt trời và dây truyền sản xuất nam châm điện, ô tô năng lượng mới, ngành hàng không vũ trụ, thiết bị y tế, dầu biển và các lĩnh vực khác... Đồng thời, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn và hiểu biết hơn về các nhu cầu và điều kiện đáp ứng vị trí công việc từ các nhà tuyển dụng. Từ đó, đề ra những giải pháp rèn luyện đáp ứng yêu cầu thực tế của công việc trong tương lai. 

Trong những năm gần đây, theo rà soát thống kê tỷ lệ sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí có việc làm đúng ngành nghề sau tốt nghiệp đạt gần 100%, thậm chí trong nhiều năm, do nhu cầu tuyển dụng rất lớn của các doanh nghiệp, số sinh viên ra trường hàng năm không đủ cung ứng cho thị trường lao động.

Một số hình ảnh sinh viên Khoa KT-CN (ngành Công nghệ kỹ thuật Cơ khí, ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử...) đi học tập thực tế trải nghiệm tại doanh nghiệp:

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN