22:37, Thứ Ba, 30/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

“NHỮNG NGÀY HỌC ĐẦU TIÊN LÀM CHIẾN SĨ” của gần 1500 sinh viên HỌC VIỆN TÀI CHÍNH trong mùa quân sự tại HVU (đợt 3 năm 2023)

Thứ hai, 25/09/2023, 11:49

Đối với các sinh viên khi bước chân vào giảng đường đại học thì kỳ học Giáo dục Quốc phòng An ninh là một phần trải nghiệm đầy thú vị, để lại nhiều ấn tượng không thể quên đối với các bạn. Những ngày đầu quân sự, tập làm “chiến sĩ” tại HVU, các sinh viên của Học viện Tài chính đã có nhiều kỉ niệm đáng nhớ và những bài học về cách rèn luyện nếp sống nghiêm khắc, giữ gìn kỷ luật, những giờ học đầy hấp dẫn, những chuyến hành quân đầy thú vị… Đó là những trải nghiệm ấn tượng nhất trong cuộc đời làm “chiến sĩ” của mỗi bạn sinh viên.

Tham gia khóa học, “mỗi chiến sĩ” sẽ phải bắt đầu thức giấc lúc 5h00 sáng với các hoạt động: gấp chăn màn theo quy chuẩn, tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng và cùng nhau xếp hàng hành quân lên lớp học. Tất cả các hoạt động đều có quy định về thời gian rõ ràng, yêu cầu sinh viên phải tuân thủ và thực hiện công việc với tác phong nhanh nhẹn.

Qua những ngày đầu học tập giáo dục quốc phòng tại HVU, với sự quan tâm của Lãnh đạo trường, Lãnh đạo Trung tâm, sự giúp đỡ, sẻ chia của các giảng viên đã giúp các bạn sinh viên thích nghi nhanh với môi trường học tập mới trong quân ngũ. Nơi mà các bạn phải rèn luyện tính kỷ luật, nề nếp, tác phong của người quân nhân trong quân đội. Đó sẽ là những kỉ niệm đẹp nhất trong quãng thời gian làm sinh viên của các bạn trẻ Học viện Tài chính tại ngôi trường mang niên hiệu các vị Vua Hùng trên quê hương Đất Tổ.

Hãy cùng lưu giữ những kỉ niệm khó quên về những ngày đầu tiên đến HVU của các bạn sinh viên Học viện Tài chính trong mùa quân sự nhé!

Những bước chân đầu tiên của các sinh viên Học viện Tài chính đến với HVU

Nghi lễ chào cờ vào sáng thứ hai đầu tuần

Bài học đầu tiên của các “chiến sĩ”

Những bữa ăn giàu vitamin và thật hấp dẫn dành cho các Chiến sĩ nhé

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN