22:49, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Toán Tin, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo “Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh”

Thứ ba, 29/11/2016, 09:47

Để góp phần khẳng định vai trò quan trọng của dạy học tích hợp,  phản ánh thực tiễn việc dạy học tích hợp đã và đang triển khai ở trường trung học và đề xuất các giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015, ngày 26/11/2016, Khoa Toán Tin, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Khoa Khoa học Tự nhiên và một số đơn vị khác tổ chức Hội thảo “Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh”

Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có GS.TS. Đỗ Hương Trà –nguyên Trưởng khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các giáo viên phổ thông trên địa bàn tỉnh; về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo một số khoa, phòng, trung tâm của nhà trường cùng lãnh đạo Khoa Toán - Tin và các cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành Vật lý, Khoa Toán – Tin.

Hội thảo được tổ chức là cơ hội để các nhà khoa học, các cán bộ, giảng viên và sinh viên sư phạm trao đổi, thảo luận những vấn đề lí luận và thực tiễn vận dụng của dạy học tích hợp hiện nay ở phổ thông, cũng như những yêu cầu mà sinh viên sư phạm cần có để dạy học tích hợp tốt nhất. Đồng thời đây cũng là dịp để các khoa có đào tạo giáo viên chia sẻ những.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 08 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cán bộ, giảng viên, giáo viên THPT trong và ngoài trường trong đó có 04 báo cáo được trình bày trực tiếp và rất nhiều ý kiến trao đổi tại Hội thảo. Đặc biệt, tại Hội thảo, GS.TS. Đỗ Hương Trà –nguyên Trưởng khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, một nhà khoa học đầu ngành, nhà giáo tâm huyết đã có bài tham luận rất giá trị giới thiệu về các vấn đề chung cần quan tâm theo hướng tiếp cận chuẩn chất lượng giáo dục THPT của các nước tiên tiến trong việc phát triển chương trình… và chia sẻ mô hình đào tạo tích hợp các môn khoa học cho sinh viên sư phạm.

Có thể nói báo cáo của GS.TS. Đỗ Hương Trà nói riêng và các báo cáo tham luận nói chung tại Hội thảo đều có hàm lượng khoa học và thực tiễn cao, góp phần giúp Khoa Toán Tin nói riêng và các khoa có đào tạo sư phạm của nhà trường nói chung có được cái nhìn khách quan về thực tiễn việc dạy học tích hợp đã và đang triển khai ở trường trung học, từ đó có những định hướng đúng đắn trong công tác đào tạo sinh viên sư phạm trong thời gian tới nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

GS.TS. Đỗ Hương Trà –nguyên Trưởng khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

Một số báo cáo tham luận và ý kiến trao đổi khác tại Hội thảo

TS. Hoàng Công Kiên – Trưởng Khoa Toán Tin phát biểu kết luận Hội thảo

Ban Tổ chức Hội thảo chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN