05:19, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Huệ bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Thứ bảy, 03/11/2018, 14:02

Ngày 02/11/2018, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thị Huệ – Giảng viên Khoa khoa học Tự nhiên (KHTN), Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của các chất hòa tan lên cấu trúc phân tử bề mặt phân cách chất lỏng - không khí bằng quang phổ học dao động tần số tổng”, chuyên ngành Quang học dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Nguyễn Thế Bình và TS. Nguyễn Anh Tuấn. Tham dự lễ bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí lãnh đạo, giảng viên Khoa KHTN và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng Nhà trường.

NCS Nguyễn Thị Huệ bảo vệ luận án trước Hội đồng

Tại lễ bảo vệ, sau khi nghe NCS Nguyễn Thị Huệ trình bày những vấn đề nghiên cứu cơ bản, Hội đồng đánh giá tiến hành phản biện, thảo luận và đóng góp ý kiến cho luận án. Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, giá trị khoa học và thực tiễn mà nghiên cứu đã đạt được. Cụ thể, luận án“Nghiên cứu ảnh hưởng của các chất hòa tan lên cấu trúc phân tử bề mặt phân cách chất lỏng - không khí bằng quang phổ học dao động tần số tổng” đã nghiên cứu về sự ảnh hưởng của các chất hòa tan lên cấu trúc phân tử bề mặt phân cách chất lỏng – không khí bằng phương pháp quang phổ dao động tần số tổng, đây là một phương pháp hiện đại, lần đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng để nghiên cứu một cách hệ thống ảnh hưởng của các chất hòa tan phổ biến trong môi trường sinh học lên cấu trúc tại mặt phân cách của hệ mẫu màng đơn lớp Langmuir (axit béo; rượu 1-butanol). Kết quả nghiên cứu cho biết ảnh hưởng của các ion halogen lên cấu trúc tại bề mặt phân cách phụ  thuộc vào xu hướng lên bề mặt của các loại anion này. Đặc biệt là kết quả nghiên cứu tạo phức của các thành phần sắt (III) với đơn lớp Langmuir. Kết quả này rất thú vị và mới mẻ vì hiểu biết về tạo phức tại đơn lớp Langmuir trên bề mặt dung dịch như tìm ra ở đây là rất khác so với các điều kiện tạo phức trong dung dịch khối.

Hội đồng chấm luận án đã tiến hành bỏ phiếu, với 7/7 phiếu tán thành thông qua luận án, Hội đồng đánh giá quyết nghị và kết luận: Đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của các chất hòa tan lên cấu trúc phân tử bề mặt phân cách chất lỏng - không khí bằng quang phổ học dao động tần số tổng”của NCS Nguyễn Thị Huệ đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của luận án Tiến sĩ chuyên ngành Quang học. NCS Nguyễn Thị Huệ xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ, bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Hùng Vương.

TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu và tặng hoa chúc mừng
Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Huệ

Phát biểu tại lễ bảo vệ, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của NCS Nguyễn Thị Huệ. Phó Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường cám ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Hội đồng đánh giá luận án và đặc biệt là sự tận tâm của các thầy hướng dẫn khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ phía các cơ sở giáo dục, các nhà khoa học trong công tác đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ cao.

 

Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và các đồng nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Nguyễn Thị Huệ

Với những tri thức đã tích lũy được và sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, có thể tin tưởng rằng TS. Nguyễn Thị Huệ sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu lớn, có uy tín của tỉnh và khu vực.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN