18:30, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chương trình học tập thực tế bổ ích dành cho sinh viên ngành Điều dưỡng tại hai cơ sở y tế hàng đầu của tỉnh Phú Thọ: Bệnh viện Đa khoa Tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Việt Đức

Thứ sáu, 06/05/2022, 11:34

Với phương châm đào tạo “Thực học - Thực hành - Thực nghiệp”, sáng nay, ngày 6/5/2022, sinh viên ngành Điều dưỡng, Trường Đại học Hùng Vương được tổ chức học tập thực tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Đa khoa Việt Đức. Đây đều là những cơ sở Y tế hiện đại, chất lượng hàng đầu không chỉ của tỉnh Phú Thọ mà còn là sự lựa chọn ưu tiên số một của nhân dân các tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc đến thăm khám, điều trị.


Các sinh viên ngành Điều dưỡng HVU tham gia khoá học tập thực tế
 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Đa khoa Việt Đức

Tại chuyến học tập thực tế, các sinh viên được tìm hiểu toàn bộ các khu làm việc của bệnh viện, được chia sẻ và trao đổi các vấn đề liên quan đến chuyên ngành, kỹ năng tác phong nghề nghiệp của nghề Điều dưỡng và quy trình tuyển dụng tại bệnh viện. Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ y bác sĩ, các bạn sinh viên ngành Điều dưỡng của HVU được trực tiếp được thực hành trên các trang thiết bị khám chữa bệnh tiên tiến, hiện đại; tham gia hỗ trợ đưa đón, hướng dẫn người nhà bệnh nhân đến làm thủ tục khám chữa bệnh cùng rất nhiều trải nghiệm thú vị khác.


Các bạn sinh viên được các y bác sĩ của hai bệnh viện giới thiệu, chia sẻ các kiến thức
mà một Điều dưỡng viên cần có khi làm việc tại các cơ sở y tế


Được tìm hiểu về quy trình khám chữa bệnh cũng như
được tiếp cận với các trang thiết bị, kỹ thuật điều trị tiên tiến tại các bệnh viện


Dưới sự hướng dẫn của các y bác sĩ,
 các bạn sinh viên thực hành trên các thiết bị y tế hiện đại


Trực tiếp tham gia hướng dẫn, hỗ trợ giúp đỡ bệnh nhân đến thăm khám điều trị

Chia sẻ cảm xúc sau chuyến học tập thực tế, sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - K19 Đại học Điều dưỡng bày tỏ: Việc đưa sinh viên ngay từ năm thứ nhất đi học tập thực tế tại các cơ sở y tế hàng đầu của tỉnh và khu vực của Nhà trường hôm nay đã giúp em và các bạn sinh viên thay đổi tư duy, thái độ, hình thành tác phong làm việc chuyên nghiệp, chúng em cũng hình dung và nhận thức rõ hơn về nghề nghiệp mình đang theo học. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng mang đến cơ hội cho các bạn sinh viên được làm quen với môi trường một cách thực tế nhất, từ đó giúp chúng em có sự chuẩn bị tốt nhất những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để đáp ứng tốt nhất yêu cầu công việc sau khi ra trường đi làm…”.

Chương trình đào tạo cử nhân Điều dưỡng tại Đại học Hùng Vương được xây dựng dựa trên Bộ chuẩn năng lực cơ bản Điều dưỡng Việt Nam, đảm bảo gắn kết đào tạo, đáp ứng nhu cầu thiết thực của các cơ sở Y tế và xã hội. 100% giảng viên là những chuyên gia, nhà quản lý trình độ cao. Cùng với sự đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, khu thực hành, phòng thí nghiệm hiện đại đạt chuẩn quốc tế, khung chương trình đào tạo của ngành Điều dưỡng được xây dựng rất linh hoạt, phù hợp với thực tiễn. Thời gian thực hành, thực tập tại các cơ sở y tế chiếm hơn 50% chương trình đào tạo, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ và toàn diện các kỹ năng nghề, được tiếp cận với môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp tại các bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Sinh viên sau tốt nghiệp được Nhà trường giới thiệu việc làm với thu nhập hấp dẫn tại các cơ sở Y tế là những đối tác của trường. Đặc biệt, các bạn sinh viên ngành Điều dưỡng của Đại học Hùng Vương còn có cơ hội được làm việc tại các thị trường lao động quốc tế với các chương trình hợp tác liên kết uy tín giữa Nhà trường với các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Hoa Kỳ, Canada...vv... với điều kiện làm việc và nguồn thu nhập rất hấp dẫn.

Thông qua chương trình học tập thực tế không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng nghề, mà quan trọng hơn hết là sinh viên ngành Điều dưỡng định hình được thái độ nghiêm túc, tính chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng tốt nhất được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực sau tốt nghiệp./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN