09:12, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị tổng kết thực tập các lớp K14 Đại học ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc năm học 2019 - 2020

Thứ hai, 18/05/2020, 17:51

Nhằm tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác thực tập, rèn nghề của sinh viên, chiều ngày 18/5/2019, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức Hội nghị tổng kết thực tập cuối khóa cho sinh viên K14 Đại học các ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị tổng kết có TS. Vũ Thị Quỳnh Dung - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Ngoại ngữ, ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ cùng các giảng viên và đông đảo sinh viên trong khoa.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Vũ Thị Quỳnh Dung - Trưởng Khoa Ngoại ngữ nhấn mạnh: Thực tập là hoạt động quan trọng trong quá trình đào tạo và học tập của sinh viên, qua đó giúp sinh viên được tiếp cận với tri thức thực tiễn, nâng cao kỹ năng thực hành, làm việc hiệu quả. Các sinh viên của khoa sau khi tham gia các khóa thực tập được các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở thực tập đánh giá cao với những phản hồi rất tích cực, điều đó đã khẳng định chất lượng đào tạo của khoa Ngoại ngữ nói riêng và Trường ĐH Hùng Vương nói chung trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. TS. Vũ Thị Quỳnh Dung đề nghị các sinh viên tiếp tục trau dồi, phát huy những kiến thức đã học được, tiếp tục trau dồi vốn tri thức, các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các vị trí công việc sau khi tốt nghiệp.


TS. Vũ Thị Quỳnh Dung - Trưởng khoa Ngoại ngữ phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện sinh viên các ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc đã báo cáo kết quả thực tập và chia sẻ về quá trình thực tập mà bản thân đã được trải nghiệm. Đây được xem là khoảng thời gian sinh viên có cơ hội tiếp xúc thực tế, rèn luyện khả năng giao tiếp ngoại ngữ, các kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, sử dụng công nghệ thông tin và tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại các đơn vị, doanh nghiệp,… Các đơn vị thực tập đã tạo điều kiện cho sinh viên được thực hành, rèn kỹ năng ... sát với chuyên môn ngành nghề.


Đại diện sinh viên khoa Ngoại ngữ trao đổi về quá trình thực tập tại các đơn vị, doanh nghiệp

Năm học 2019 - 2020, Nhà trường đã tổ chức nhiều đợt thực tập cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Ngôn ngữ Anh đi thực tập tại các doanh nghiệp có vốn nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam, các doanh nghiệp, các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ... với thời gian thực tập kéo dài gần 3 tháng. Kết thúc đợt thực tập, sinh viên đã được các cơ sở thực tập đánh giá, xếp loại với tỉ lệ khá, giỏi rất cao: 90,1%, sinh viên xếp loại Giỏi,  9,9% sinh viên xếp loại Khá.

Qua những số liệu thống kê trên có thể khẳng định rằng chất lượng sinh viên của Khoa ngày càng được nâng cao và có sự tiến bộ vượt bậc, tỷ lệ sinh viên các ngành Ngôn ngữ ra trường có việc làm chiếm trên 90%, nhiều sinh viên ngay từ năm thứ 3 đã có doanh nghiệp đến “bắt tay” và “ đặt hàng” với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, đây là minh chứng thuyết phục nhất để khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường với xã hội trong thời gian qua.

Phòng CTCT&HSSV

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN