00:09, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham dự “Hội thảo khoa học quốc tế lưu vực sông Hồng lần thứ tư, năm 2012” tại tỉnh Lào Cai

Thứ hai, 12/11/2012, 15:32

Vừa qua, ngày 09/11/2012, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Lào Cai đã diễn ra “Hội thảo khoa học quốc tế lưu vực sông Hồng lần thứ tư, năm 2012” do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức với Học viện Hồng Hà (Vân Nam, Trung Quốc).

Với chủ đề “Giao lưu văn hóa các dân tộc và phát triển du lịch bền vững lưu vực sông Hồng”, diễn đàn có sự tham dự của 150 đại biểu là lãnh đạo và các nhà khoa học đến từ Châu Hồng Hà (Vân Nam, Trung Quốc), Học viện Hồng Hà, tỉnh Lào Cai, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn... Đoàn công tác của Trường Đại học Hùng Vương do PGS.TS Cao Văn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã tham dự và có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng trong Hội thảo quốc tế này.


PGS.TS Cao Văn cùng các cán bộ giảng viên tham dự Hội thảo

Các đại biểu đã thảo luận về quá trình hình thành, phát triển trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Vân Nam-Trung Quốc) - Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng (Việt Nam) nhất là những thành công, thách thức, giải pháp và định hướng trong thời gian tới; mở rộng nghiên cứu các giá trị văn hóa, lịch sử của lưu vực sông Hồng hiện tại và tương lai; hợp tác phát triển du lịch bền vững giữa châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam và tỉnh Lào Cai. Thông qua các hoạt động trên nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt - Trung.

Hội thảo đã được nghe nhiều báo cáo tham luận và các ý kiến phát biểu của các nhà khoa học, các học giả đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu… có uy tín của Việt Nam và Trung Quốc. Trong đó, các tham luận chủ yếu tập trung theo ba tiểu ban chính là: Tiểu ban Văn hóa – Xã hội, Tiểu ban hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và Tiểu ban Du lịch.


Các nhà khoa học, các học giả tham dự Hội thảo

Tiến sĩ Phạm Tuấn Anh, Trưởng khoa KHXH&NV, Trường Đại học Hùng Vương đã thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày báo cáo “Hợp tác phát triển du lịch bền vững đối với loại hình du lịch văn hóa giữa Phú Thọ, Lào Cai và Vân Nam”.


TS. Phạm Tuấn Anh thay mặt nhóm nghiên cứu báo cáo tại Hội thảo

Hội thảo đã thành công rực rỡ và mang lại nhiều giá trị to lớn. Kết quả Hội thảo đem lại một hướng tiếp cận thiết thực hơn đối với lịch sử, văn hóa, giáo dục và sự phát triển xã hội lưu vực sông Hồng; đồng thời là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội lưu vực sông Hồng trong bối cảnh hội nhập quốc tế và khu vực, nhất là trong giai đoạn chương trình hợp tác phát triển “Hai hành lang một vành đai” đang được hai nước Việt - Trung tiến hành.

                                                                    PHÒNG QLKH&QHQT





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN