01:22, Chủ Nhật, 12/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Ngoại ngữ tổ chức Hội nghị báo cáo chuyên đề “Gắn nội dung đào tạo với yêu cầu của thực tế công việc”

Thứ tư, 30/03/2016, 08:30

Thực hiện kế hoạch năm học 2015-2016, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo trường, ngày 28/03/2016, Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị báo cáo chuyên đề “Gắn nội dung đào tạo với yêu cầu của thực tế công việc”. Đến dự buổi hội thảo, về phía khách mời có TS. Trần Quyết Chiến – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, báo cáo viên của Hội nghị và các cán bộ của Sở Ngoại vụ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS. TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Khoa, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên và sinh viên K10, K11 ĐH Ngôn ngữ Anh, Khoa Ngoại ngữ.

Tại hội thảo, PGS. TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo và chỉ rõ sự cần thiết phải gắn quá trình đào tạo, nội dung dạy học với thực tế công việc, đáp ứng nhu cầu của đơn vị tuyển dụng. Thầy Hiệu trưởng cũng yêu cầu các giảng viên trong Khoa nghiên cứu, thực hiện vấn đề đổi mới quá trình dạy học, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh nghiêm túc tham gia hội nghị, lắng nghe báo cáo viên chia sẻ kinh nghiệm để học hỏi trang bị những kĩ năng cần thiết trong quá trình thực tập và khi làm việc.

Trong hội nghị, TS. Trần Quyết Chiến – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đã có những chia sẻ thiết thực, bổ ích về quá trình học tập ngoại ngữ và lập nghiệp của mình cũng như những kinh nghiệm trong quá trình thực tập; những kỹ năng làm việc cần có và cách thức xử lý những tình huống phát sinh trong môi trường công việc thực tế.

Hội nghị báo cáo chuyên đề “Gắn nội dung đào tạo với yêu cầu của thực tế công việc” được tổ chức thành công không chỉ giúp sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tiếp cận với thực tiễn công việc, học hỏi được các kỹ năng, kinh nghiệm thực tập và làm việc hiệu quả mà còn là cơ hội tốt để các giảng viên trong khoa Ngoại ngữ đánh giá lại chương trình đào tạo hiện nay, góp phần làm cầu nối giữa nhà trường và đơn vị sử dụng lao động trong quá trình hiện thực hóa chủ trương “đào tạo gắn với nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực”.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo hội nghị

TS. Trần Quyết Chiến – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh báo cáo chuyên đề

TS. Vũ Thị Quỳnh Dung – Trưởng khoa Ngoại ngữ phát biểu tại Hội nghị

Đại diên sinh viên trong Khoa phát biểu chia sẻ về quá trình thực tập

Toàn cảnh Hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN