01:07, Chủ Nhật, 28/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 – Ngày tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt

Thứ ba, 18/10/2022, 21:24

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 là ngày mà lần đầu tiên trong lịch sử đất nước, một tổ chức riêng dành cho phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là ngày mà lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước.

Trong công cuộc giải phóng đất nước, phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc cống hiến cho đất nước những người chồng, người con xuất sắc. Họ còn là những chiến sĩ kiên cường, anh dũng trên tiền tuyến.

Trong thời bình, phụ nữ Việt Nam có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Như lời Bác Hồ từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phụ nữ Việt Nam luôn phấn đấu và trưởng thành về mọi mặt, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được cải thiện…Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và đóng góp to lớn của phụ nữ trong xây dựng gia đình và trong công cuộc xây dựng đất nước. Họ xứng đáng là những con người được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Nhân dịp này, xin chúc tập thể nữ cán bộ, giảng viên, sinh viên, người lao động Trường Đại học Hùng Vương luôn xinh đẹp, hạnh phúc, Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, luôn “Chủ động, sáng tạo, đổi mới, thiết thực” trong công việc, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục phát triển, trở thành trường đại học lớn mạnh, uy tín hàng đầu khu vực và cả nước.

Tin bài: Mai Anh – Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN