05:10, Thứ Hai, 20/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên HVU tích cực luyện tập chuẩn bị Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa Du lịch Đất Tổ năm 2023

Chủ nhật, 09/04/2023, 14:00

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2023 được tỉnh Phú Thọ tổ chức gắn với Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng đất Tổ; đồng thời, tạo điều kiện cho các địa phương và nhân dân cả nước có các hoạt động thiết thực hướng về nguồn cội, tri ân công đức tổ tiên tại mùa lễ hội năm nay.

Bên cạnh nghi lễ truyền thống, các hoạt động phần hội năm nay có nhiều điểm mới, gắn kết chặt chẽ với du lịch, tạo thành các chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo vùng đất Tổ. Nổi bật là: Chương trình khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 và Tuần lễ Di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh diễn ra vào ngày 21/4/2023 tại Quảng trường Hùng Vương, Thành Phố Việt Trì. Trường ĐH Hùng Vương vinh dự là đơn vị trực tiếp tham gia để đưa chương trình khai mạc đi đến thành công.

Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa du lịch Đất Tổ, hơn 300 sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đang tích cực tập luyện cho chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ Khai mạc. Với mong muốn đem đến một chương trình ấn tượng và chuyên nghiệp, các bạn sinh viên HVU đã cùng nhau tập luyện mỗi ngày, từ việc luyện tập những tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm, hóa thân vào các nhân vật trong Lịch sử, Truyền thuyết...

Chương trình khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần văn hóa du lịch Đất Tổ là một sự kiện văn hóa đặc biệt trong năm nay, thu hút hàng ngàn du khách và người dân đến tham gia và trải nghiệm. Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào 20h00 ngày 21/4/2023 (tức ngày 02/3 Âm lịch) tại Quảng trường Hùng Vương và được tường thuật trực tiếp trên sóng của các Đài truyền hình.

Một số hình ảnh tích cực tập luyện của sinh viên HVU:

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN