15:20, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương: Vững bước kiến tạo thành công cho tương lai

Thứ năm, 15/06/2023, 14:58

Trải qua hơn 60 năm truyền thống, Trường Đại học Hùng Vương (HVU) đã và đang ngày càng khẳng định vị thế, uy tín trong hệ thống các trường đại học trên cả nước và khu vực, với chặng đường lịch sử vẻ vang ấy, Đại học Hùng Vương đã đạt top 100 trường đại học chất lượng của Việt Nam năm 2023. HVU có cơ sở vật chất khang trang hiện đại, môi trường học tập tiên tiến, có nhiều hoạt động giúp sinh viên phát triển toàn diện.

Toàn cảnh Trường Đại học Hùng Vương

Môi trường học tập tiên tiến, cơ hội phát triển cho tương lai

Trường Đại học Hùng Vương là trường đại học công lập đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng ứng dụng; đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học hiện đại và chuyển giao công nghệ tiên tiến, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa của tỉnh Phú Thọ và cả nước.

Chia sẻ từ sinh viên tại trường HVU, bên cạnh việc giảng dạy, trường luôn tạo ra những chương trình hoạt động rất bổ ích giúp cho các bạn sinh viên được phát triển một cách toàn diện hơn. Cụ thể như chương trình: Talk Show chia sẻ; Hội thao sinh viên; chương trình giao lưu quốc tế; các buổi hội thảo phát triển kỹ năng; chương trình hoạt động tình nguyện; những câu lạc bộ học thuật và giao lưu nghệ thuật; tổ chức những cuộc thi bổ ích, những chuyến thăm quan học tập thực tế…

Chương trình talk show trực tuyến

Đặc biệt đầu năm 2023 theo bảng xếp hạng các trường đại học của Việt Nam - Viet Nam’s University Rankings (VNUR) vừa công bố Top 100 trường đại học Việt Nam năm 2023, Trường Đại học Hùng Vương - tỉnh Phú Thọ nằm trong Top 100 trường đại học Việt Nam.

Từ một nhà trường sư phạm thành lập năm 1961, chỉ với 39 cán bộ và 250 giáo sinh của 2 ban Tự nhiên và Xã hội. Đến nay nhà trường có hơn 400 cán bộ, giảng viên, trong đó có 1 Giáo sư, 13 Phó giáo sư và 68 Tiến sĩ, 255 Thạc sĩ và gần 50 Nghiên cứu sinh đang học tập trong nước và nước ngoài.

Trường Đại học Hùng Vương với môi trường học tập tiên tiến giúp sinh viên phát triển toàn diện.

“Tự hào sinh viên HVU” luôn được nhắc tới bởi các em sinh viên đang học và đã tốt nghiệp nơi đây, khi còn đang là sinh viên trên ghế nhà trường các bạn cho biết việc học tập tại trường luôn được sự quan tâm từ các thầy giáo, cô giáo, Ban Lãnh đạo nhà trường. Sinh viên HVU luôn được tiếp xúc với những trang thiết bị tiên tiến, những kiến thức mới bổ ích, thiết thực, giúp cho sinh viên tự tin, có nhiều động lực, tích cực học tập, đặc biệt là tự tin khi làm việc thực tế.

Vững bước kiến tạo thành công cho tương lai

Trải qua hơn 60 năm, Trường Đại học Hùng Vương đã không ngừng lớn mạnh, đặc biệt, trong gần 20 năm đào tạo đại học, Nhà trường đã thực hiện nhiều đề tài, dự án khoa học cấp Quốc gia, cấp Bộ, cấp Tỉnh. Trong đó có nhiều đề tài, dự án được chuyển giao công nghệ, thương mại hóa và cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, công tác đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao cho nước Cộng Hòa dân chủ Nhân dân Lào đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần quan trọng vào xây dựng, phát triển mối quan hệ hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Bắc Lào nói riêng và giữa hai Nhà nước nói chung.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2023 cho các bạn sinh viên Lào học tập tại trường HVU.

Những thành tích lớn lao mà nhà trường đạt được qua các thời kỳ đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng những phần thưởng và danh hiệu cao quý: Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Ba và Huân chương Hữu nghị của nước CHDCND Lào và nhiều Cờ thi đua của Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ, ...

Theo TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Đảng bộ nhà trường hàng năm được công nhận trong sạch vững mạnh, các đoàn thể liên tục nhận được Cờ thi đua xuất sắc, nhiều lượt cán bộ, giảng viên được phong tặng danh hiệu cao quý, nhận được Bằng khen các cấp. Đó là những phần thưởng cao quý mang vinh dự cho nhà trường, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp to lớn của nhiều thế hệ cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên, học viên của trường trong suốt chặng đường hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Và phần thưởng cao quý nhất mà các thế hệ thầy trò nhà trường nhận được, đó chính là niềm tin của Nhân dân, của xã hội về chất lượng đào tạo của nhà trường. Phần thưởng ấy được lượng hóa bằng số học sinh, cán bộ lựa chọn, đăng ký học tập, nghiên cứu dưới mái Trường Đại học Hùng Vương ngày một gia tăng.

Năm 2018, Trường Đại học Hùng Vương là một trong những trường đại học đứng đầu trong cả nước hoàn thành kiểm định chất lượng và được công nhận cơ sở đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chuyến đi thăm quan thực tế tại miền Trung 2023.

Với tầm nhìn đến năm 2030 Trường Đại học Hùng Vương trở thành một trường Đại học đa ngành, đa lĩnh vực đào tạo theo định hướng ứng dụng có uy tín, chất lượng cao trong khu vực. Người học sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực làm việc trong môi trường quốc tế. Nhà trường hiện tại liên tục mở ra những cơ hội thực tập cho sinh viên tới các nước quốc tế như việc cho sinh viên ngành Nông - Lâm - Ngư dự kiến vào tháng 7/2023 đi thực tập tại Isael, vào ngày 18/4/2023 trung tâm đào tạo công nghệ cao Ramat Negev, Israel đã có buổi làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương.

Trung tâm đào tạo công nghệ cao Ramat Negev, Israel đã có buổi làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương ngày 18/4/2023.

Thông tin từ trường, sinh viên Đại học HVU đi thực tập rèn nghề tại Israel hàng năm theo đúng định hướng đổi mới phương pháp đào tạo giảm kiến thức hàn lâm, tăng thời lượng thực hành, nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề thực tế cho sinh viên, qua các đợt đi thực tập rèn nghề tại Israel ngoài những kiến thức và kỹ năng nghề tiếp thu được các sinh viên còn có thêm một khoản kinh phí thu nhập lên đến 250 triệu đồng/đợt thực tập khoảng 9 tháng.

Qua những thành tựu ấy, Trường Đại học Hùng Vương luôn thể hiện được sự vững bước kiến tạo cho tương lai từng thế hệ sinh viên ngày một hiệu quả và thành công hơn nữa nối tiếp những truyền thống và thành tựu của nhà trường đã đạt được.

Năm 2023 Trường Đại học Hùng Vương tuyển sinh Đại học chính quy theo 3 phương thức: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét Kết quả học tập lớp 12 ở bậc THPT; Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Với 19 ngành xét tuyển.

Thông tin chi tiết:

Liên hệ: Trường Đại học Hùng Vương

Địa chỉ: Tầng 1 - Phòng 114 Văn phòng tuyển sinh - Nhà hành chính hiệu bộ - Nông Trang - Việt Trì - Phú Thọ.

Hotline - Zalo: 0866.993.468

Fanpage: https://www.facebook.com/daihochungvuong/

Website: https://hvu.edu.vn/

Link đăng ký xét tuyển Online: http://xettuyenonline.hvu.edu.vn/

Nguồn: Tạp chí giáo dục





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN