07:46, Thứ Năm, 02/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tiếp nhận, gặp mặt sinh viên Học viện Hồng Hà (Trung Quốc) sang học tập tại Trường Đại học Hùng Vương năm 2024

Thứ hai, 19/02/2024, 16:06

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác về giáo dục và đào tạo giữa Trường Đại học Hùng Vương với Học viện Hồng Hà (Trung Quốc), chiều nay ngày 19/02/2024, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức tiếp nhận 40 sinh viên Học viện Hồng Hà sang học tập Tiếng Việt tại trường.

Toàn cảnh chương trình

Dự chương trình có TS. Trần Đình Chiến - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng, Khoa chuyên môn Nhà trường.

TS. Trần Đình Chiến - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình TS. Trần Đình Chiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương bày tỏ niềm vui, chào đón 40 sinh viên Học viện Hồng Hà (Trung Quốc) sang học tập Tiếng Việt và khẳng định sự gắn bó, hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Học viện Hồng Hà trong việc trao đổi sinh viên được thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Đồng chí Phó Hiệu trưởng khẳng định Nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi và đáp ứng đầy đủ các điều kiện học tập, sinh hoạt của Lưu học sinh khi đến học tập tại trường. Bên cạnh đó, Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan học tập thực tế, các hoạt động giao lưu văn hóa, ngôn ngữ nhằm giúp các bạn sinh viên Trung Quốc có cơ hội để tăng cường khả năng sử dụng Tiếng Việt cũng như góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt - Trung.

Đại diện sinh viên Học viện Hồng Hà phát biểu tại chương trình

Đại diện đoàn sinh viên Học viện Hồng Hà, sinh viên Thi Đình Đồng đã bày tỏ niềm vui được đến Trường Đại học Hùng Vương học tập và gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô và các bạn sinh viên Việt Nam đã nhiệt tình tạo điều kiện giúp đỡ đoàn ngay từ khi nhập cảnh đến khi về tới Trường Đại học Hùng Vương. Thay mặt đoàn lưu học sinh, sinh viên Thi Đình Đồng xin hứa sẽ nỗ lực, tập trung học tập để hoàn thành khóa học với kết quả cao nhất.

TS. Đặng Thị Phương Thanh - PTP - Phụ trách Phòng Đào tạo phổ biến chương trình học tập

Căn cứ kế hoạch, các sinh viên Học viện Hồng Hà (Trung Quốc) sẽ học tập Tiếng Việt theo chương trình đào tạo chuyên biệt của Nhà trường. Ngoài chương trình học tập, các sinh viên còn được tham gia các chương trình ngoại khóa trải nghiệm thực tế giúp sinh viên có những kiến thức về các địa danh, điểm du lịch thêm hiểu biết về những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống, về đất nước và con người Việt Nam, đồng thời rèn luyện thực tế năng lực nghe, giao tiếp tiếng Việt.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN