06:38, Thứ Tư, 01/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Phenikaa

Thứ ba, 27/02/2024, 13:25

Sáng nay, ngày 27/02/2024 Trường Đại học Hùng Vương tiếp đón và làm việc với Trường Đại học Phenikaa.

Về phía Trường ĐH Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Đỗ Khắc Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu và đại diện Lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường.

Về phía Trường Đại học Phenikaa có GS. TS Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng; GS. TS Nguyễn Văn Hiếu - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường.

Toàn cảnh chương trình

TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương phát biểu và tặng quà lưu niệm Trường Đại học Phenikaa

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương trân trọng chào mừng đoàn cán bộ Trường Đại học Phenikaa đã đến thăm và làm việc tại Nhà trường. Đồng thời, qua đây đồng chí Hiệu trưởng cũng mong muốn Trường Đại học Phenikaa và Trường Đại học Hùng Vương sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài trong nhiều lĩnh vực.

GS. TS Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa phát biểu và tặng quà lưu niệm Trường ĐH Hùng Vương

Chia sẻ tại chương trình, GS. TS Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa bày tỏ sự bất ngờ với những đổi mới của HVU, đặc biệt đánh giá rất cao sự tiên tiến, tinh gọn và hiệu quả về bộ máy quản trị trường học thông minh cũng như tính đồng bộ, hiện đại trong hệ thống cơ sở vật chất của Trường Đại học Hùng Vương. Đồng thời, đồng chí Hiệu trưởng cũng khẳng định, trong thời gian tới Trường ĐH Hùng Vương sẽ là đối tác chiến lược và hợp tác lâu dài trong nhiều phương diện của Nhà trường.

Tại chương trình, trong không khí cởi mở Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Phenikaa tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung hợp tác giữa hai nhà trường như:

1. Hoạt động đào tạo

- Hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên giữa hai nhà trường. Trường Đại học Hùng Vương hỗ trợ Trường Đại học Phenikaa triển khai các chương trình thực tế, rèn nghề liên quan vị trí, điều kiện địa lý của vùng Đất Tổ.

- Phối hợp đào tạo Đại học và Sau đại học một số ngành mà hai bên quan tâm.

- Chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong đào tạo các ngành Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Du lịch, Tài chính - Ngân hàng, …

- Chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và vận hành các mô hình, phòng thực hành các ngành Kế toán, Tài chính - Ngân hàng.

- Phối hợp đào tạo QPAN cho sinh viên Trường Đại học Phenikaa

2. Hoạt động Nghiên cứu khoa học

- Phối hợp đồng tổ chức các Hội thảo khoa học cấp quốc gia, cử cán bộ giảng viên tham gia viết bài và tham dự các Hội thảo do các bên tổ chức.

- Phối hợp thực hiện các đề tài NCKH các cấp, các đề án quy hoạch, đề án chiến lược phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

- Chia sẻ và phối hợp tổ chức và thực hiện hoạt động của Tạp chí NCKH của hai nhà trường.

3. Hoạt động quản trị nhà trường

- Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển nhà trường.

- Trao đổi kinh nghiệm trong quản trị đại học theo hướng đại học thông minh, tăng cường ứng dụng CNTT để tiến tới trường đại học số.

- Giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao giữa hai nhà trường.

Trước đó, đoàn công tác Trường Đại học Phenikaa đã đi thăm quan mô hình quản trị như Trung tâm hành chính, Khu làm việc tập trung của các Phòng chức năng, các Khoa chuyên môn, hệ thống một cửa phục vụ người học … cho đến hệ thống cơ sở vật chất như Trường quay; Thư viện thông minh; Sàn giao dịch chứng khoán; Khu thực thành Điều dưỡng; Tổ hợp khu thực hành nghiệp vụ Du lịch - phòng buồng, bar; phòng Truyền thống; Trung tâm GD QP&AN…vv…của HVU.

Hai nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Chương trình làm việc đã góp phần tăng cường thắt chặt mối quan hệ hợp tác hiểu biết lẫn nhau giữa hai trường để cùng phát triển bền vững, đóng góp chung vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước trong thời gian tới.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN