12:16, Thứ Ba, 30/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Cựu sinh viên HVU thành công với Mô hình “Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp kết hợp với du lịch trải nghiệm cộng đồng”

Thứ tư, 17/04/2024, 08:27

Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định yêu cầu: Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của ngành, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn.

Đối với ngành nông nghiệp hiện nay, chúng ta đang trong giai đoạn chuyển nhanh từ nông nghiệp truyền thống sang nền nông nghiệp 4.0, nền nông nghiệp thông minh, nông nghiệp tri thức và nông nghiệp kết hợp dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao để nâng cao giá trị gia tăng và đảm bảo phát triển bền vững.

Thào Seo Lìn, cựu sinh viên Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương

Sau gần 20 năm đào tạo đại học, Khoa Nông Lâm Ngư  Trường Đại học Hùng Vương đã đóng góp vào việc hình thành thế hệ nông dân 4.0. Thào Seo Lìn - một trong những cựu sinh viên người dân tộc Mông của khoa đã tạo ra mô hình nông nghiệp xanh ở mảnh đất Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, với sản phẩm hữu cơ "LÊ TẢ NGÀI CHỒ - TA NGAI CHO PEAR".

Nhờ vào sự tư vấn kỹ thuật và công nghệ từ các giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư Trường ĐH Hùng Vương, cũng như khả năng tự nghiên cứu và học hỏi, Thào Seo Lìn đã thành công trong việc xây dựng một hệ sinh thái nông nghiệp kết hợp với du lịch trải nghiệm cộng đồng. Kế hoạch phát triển mô hình này còn bao gồm các trang trại chăn nuôi và các dịch vụ homestay, farmstay…..

Với thành công của mô hình này, Thào Seo Lìn không chỉ đóng góp vào phát triển kinh tế địa phương mà còn giữ gìn và tuyên truyền văn hoá dân tộc người Mông, trở thành một biểu tượng của thanh niên tiêu biểu trong cộng đồng mà còn là minh chứng khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương đối với cộng đồng xã hội.

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV, Khoa NLN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN