19:47, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Thứ ba, 14/05/2019, 15:18

Chiều ngày 13/05/2019, tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thị Ngọc Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên đã bảo vệ thành công trước thời hạn luận án Tiến sĩ với đề tài: “Quản lý đào tạo thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các trường đại học địa phương trong bối cảnh đổi mới giáo dục”, chuyên ngành: Quản lý giáo dục dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS Phan Văn Kha – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; PGS.TS Trần Thị Minh Hằng – Học viện Quản lý giáo dục.

Đến dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Cao Văn – Nguyên Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường; cán bộ, giảng viên Trung tâm Hợp tác Đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên; cùng đồng nghiệp, người thân và bạn bè của NCS.

Hội đồng chấm luận án Tiến sĩ gồm 7 thành viên: Chủ tịch Hội đồng là PGS.TS Đặng Bá Lãm (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam); Phản biện 1: PGS.TS Dương Thị Hoàng Yến (Trường Đại học Giáo dục); Phản biện 2: PGS.TS Nguyễn Xuân Thức (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) ; Phản biện 3: PGS.TS Nguyễn Tiến Hùng (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam); Ủy viên thư ký: PGS.TS Phạm Minh Mục (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam); Các Ủy viên Hội đồng là GS.TS Phạm Quang Trung (Học viện Quản lý giáo dục), PGS.TS Phan Văn Tỵ (Bộ Quốc phòng).

NCS Nguyễn Thị Ngọc Anh trình bày luận án trước Hội đồng

Sau khi NCS Nguyễn Thị Ngọc Anh trình bày tóm tắt kết quả luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện và bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các cơ quan, các nhà khoa học về bản tóm tắt luận án. NCS đã tiếp thu, trả lời đầy đủ và thuyết phục các câu hỏi của Hội đồng.

Hội đồng đặc biệt đánh giá cao những đóng góp mới của luận án. Cụ thể: 

1) Vê lý luận: Luận án đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận cơ bản, từ đó xây dựng được khung lí thuyết, các luận cứ khoa học và cách tiếp cận phù hợp cho hoạt động quản lý đào tạo (QLĐT) thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội trong các trường đại học địa phương (ĐHĐP) ở Việt Nam hiện nay.

2) Về thực tiễn: Luận án đã khảo sát thực trạng QLĐT của các trường ĐHĐP (tập trung vào các trường: Đại học Tân Trào, Đại học Hùng Vương, Đại học Hồng Đức và Đại học Hải Phòng), tiến hành phân tích và mô tả đầy đủ cơ sở thực tiễn nội dung QLĐT thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội. Trên cơ sở đó, luận án đã đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thực hiện trách nhiệm và quyền tự chủ xã hội của một số trường ĐHĐP trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.

Hội đồng đã ra quyết nghị và kết luận: Đề tài luận án “Quản lý đào tạo thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm xã hội của các trường đại học địa phương trong bối cảnh đổi mới giáo dục”của NCS Nguyễn Thị Ngọc Anh đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của luận án Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục. Với 7/7 phiếu tán thành, NCS Nguyễn Thị Ngọc Anh xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ Quản lý giáo dục. 7/7 thành viên trong Hội đồng đồng ý về việc công nhận và cấp bằng Tiến sĩ Quản lý giáo dục cho NCS Nguyễn Thị Ngọc Anh.

TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng tân TS. Nguyễn Thị Ngọc Anh

Tại buổi bảo vệ luận án, TS. Hoàng Công Kiên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để bảo vệ luận án NCS Nguyễn Thị Ngọc Anh. Đồng chí Phó Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Hội đồng chấm luận án và đặc biệt là sự tận tâm của các GS hướng dẫn khoa học của NCS, đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ phía Viện Khoa học Giáo dục, các nhà khoa học trong công tác đào tạo, phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ cao cho Nhà trường.

Tân TS. Nguyễn Thị Ngọc Anh chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng chấm luận án

  

Tân TS. Nguyễn Thị Ngọc Anh chụp ảnh cùng đồng nghiệp và gia đình

Với những tri thức đã tích lũy được và sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, có thể tin tưởng rằng tân TS. Nguyễn Thị Ngọc Anh sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu lớn, có uy tín của tỉnh Phú Thọ và khu vực.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN