13:30, Thứ Hai, 29/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương và Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tăng cường hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hoá đội ngũ giáo viên của tỉnh

Thứ bảy, 23/07/2022, 12:15

Sáng nay, ngày 23/7/2022, tại Trường Đại học Hùng Vương, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các đồng chí Lãnh đạo trường đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái do đồng chí Đào Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn cùng đồng chí Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở và các thành viên đoàn công tác về triển khai tăng cường hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hoá đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục vào đào tạo của tỉnh trong giai đoạn mới hiện nay.

Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí là trưởng các đơn vị, phòng chức năng của Trường Đại học Hùng Vương và Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái.


Toàn cảnh buổi làm việc


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương
phát bi
ểu tại buổi làm việc


Đồng chí Đào Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Yên Bái
phát bi
ểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã trao đổi, thảo luận và đi đến thống nhất rất cao về các nội dung hợp tác trong thời gian tới, bao gồm: Hai bên phối hợp liên kết tổ chức đào tạo các trình độ: Thạc sĩ, Đại học chính quy, Đại học liên thông, văn bằng 2; Đào tạo theo đơn đặt hàng của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái theo nội dung các Nghị định của Chính phủ (Nghị định 116 về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt cho sinh viên sư phạm; Nghị định 71 quy định lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở); Tổ chức các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về chuẩn chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý các cấp, các khoá đào tạo cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học…vv… nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội - giáo dục đào tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái.


Trường Đại học Hùng Vương - Địa chỉ uy tín
trong đào t
ạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Phú Thọ và cả nước

Với vai trò là cơ sở đào tạo đại học đa ngành theo định hướng ứng dụng, trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hùng Vương đã đào tạo được hàng chục nghìn nguồn nhân lực trẻ, trình độ cao cho xã hội. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 45 ngành đại học, sau đại học với 7 khối ngành: Kinh tế, Sức khoẻ (Điều dưỡng), Sư phạm, Ngôn ngữ, Kỹ thuật Công nghệ, Văn hoá Du lịch, Nông Lâm Ngư; đội ngũ cán bộ giảng viên trình độ cao gồm các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ chiếm gần 30% tỷ lệ cán bộ giảng viên toàn trường. Cùng đó là hệ thống cơ sở vật chất, giảng đường, các khu thực hành được đầu tư hiện đại; hệ thống mạng lưới các đối tác trong và ngoài nước không ngừng mở rộng, hợp tác ngày càng hiệu quả, đi vào chiều sâu…vv… đó là những cơ sở quan trọng để Trường Đại học Hùng Vương không ngừng mở rộng quy mô đào tạo theo hướng chất lượng, toàn diện, hội nhập quốc tế.

Trước đó, đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã đi thăm quan phòng Truyền thống, Trung tâm hành chính, Khu làm việc tập trung của các Phòng chức năng, các Khoa chuyên môn, hệ thống một cửa phục vụ người học … cho đến hệ thống cơ sở vật chất như Trường quay, thư viện thông minh, khu thực hành, thí nghiệm, kí túc xá, Trung tâm GDQPAN…vv… của Trường Đại học Hùng Vương.


Đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái
thăm quan cơ s
ở vật chất hiện đại của Trường Đại học Hùng Vương

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Hùng Vương và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Yên Bái thành công tốt đẹp có ý nghĩa quan trọng, là sự cụ thể hoá các nội dung ký kết hợp tác giữa hai đơn vị, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Yên Bái nói riêng và khu vực trung du miền núi phát triển trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước ta hiện nay./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN