13:58, Thứ Hai, 29/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Diễn đàn "Kết nối thông tin và chính sách tuyển dụng lao động” thành công tốt đẹp

Thứ sáu, 25/03/2022, 17:35

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp nhận và trao đổi thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội nghề nghiệp giúp sinh viên định hướng, chuẩn bị những kỹ năng  trước khi tham gia vào thị trường lao động. Chiều nay, ngày 25/3/2022, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Ban quản lý các Khu Công nghiệp Phú Thọ và Công ty TNHH Điện tử BYD Việt Nam đồng phối hợp tổ chức Diễn đàn "Kết nối thông tin và chính sách tuyển dụng lao động".

Chương trình được tổ chức tại Hội trường Trung tâm và phát trực tiếp trên trang fanpage: Đại học Hùng Vương - Phú Thọ đã thu hút sự quan tâm, tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, cựu sinh viên nhà trường cũng như các bạn học sinh khối các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh Diễn đàn

Tham dự Diễn đàn có ông Nguyễn Văn Oanh - Phó Trưởng Ban quản lý các Khu Công nghiệp Phú Thọ; ông Su Si Xin - Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử BYD Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề, Trung tâm dạy nghề trong tỉnh và đông đảo học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện Lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm trong trường: Trung tâm Hợp tác Đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên; Phòng CTCT&HSSV; Phòng Đào tạo; Khoa Ngoại ngữ; Khoa Kỹ thuật Công nghệ; Khoa Kinh tế và QTKD cùng đông đảo sinh viên đang học tập tại trường.


Ông Nguyễn Văn Oanh - Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Phú Thọ
phát biểu khai mạc Diễn đàn

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Oanh - Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Phú Thọ cho biết với mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành Trung tâm kinh tế, Trung tâm khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, tỉnh có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích hỗ trợ thu hút, đầu tư, đặc biệt là ưu tiên phát triển các doanh nghiệp, sản phẩm công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường. Phó Trưởng ban cũng nhấn mạnh việc tham dự diễn đàn hôm nay nhằm từng bước giúp hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; kết nối, chia sẻ thông tin giữa các trường Cao đẳng, Đại học, cơ sở đào tạo nghề; các đơn vị cung ứng lao động, các tổ chức, cá nhân với Công ty TNHH Điện tử BYD Việt Nam giúp công ty tuyển dụng đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất kinh doanh của công ty.


TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh nhằm hiện thực hóa cam kết về việc làm cho sinh viên, nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã đẩy mạnh hợp tác, ký kết hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp, cơ sở tuyển dụng, các trường đại học, viện nghiên cứu ở trong và ngoài nước để kết nối việc làm và thực tập, rèn nghề cho sinh viên. Phó Hiệu trưởng cũng cho biết diễn đàn được tổ chức với mục đích tạo sự gắn kết giữa Doanh nghiệp và Nhà trường, gắn hoạt động đào tạo theo đơn đặt hàng của Doanh nghiệp; mang đến cơ hội cho sinh viên của Nhà trường tìm kiếm được những vị trí việc làm có thu nhập hấp dẫn.


Ông Su Si Xin - Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử BYD Việt Nam
 giới thiệu về Công ty và trao đổi chia sẻ với các bạn sinh viên về chương trình tuyển dụng

Tập đoàn BYD là một trong những tập đoàn sản xuất pin, điện tử và ô tô điện lớn nhất thế giới. Tại Viêt Nam, Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) chuyên sản xuất máy tính bảng, lăng kính quang học và dự kiến sản xuất chính thức vào tháng 6/2022 tại KCN Phú Hà, TX. Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Hiện nay, Công ty TNHH Điện tử BYD (Việt Nam) có nhu cầu tuyển dụng gần 5000 nhân viên, đặc biệt công ty ưu tiên tuyển dụng người lao động đã qua đào tạo, có trình độ tay nghề cao, nhất là với các bạn sinh viên tốt nghiệp đại học của Đại học Hùng Vương ở các chuyên ngành như tiếng Anh, tiếng Trung, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện - điện tử, kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh…vv…

Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, kết nối với sinh viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp, từ đó thúc đẩy cơ hội tuyển dụng nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.  Diễn đàn tạo điều kiện cho các sinh viên, các cá nhân có nhu cầu nắm bắt thông tin về tuyển dụng, tìm kiếm cơ hội việc làm cũng như phát triển nghề nghiệp. Sau Diễn đàn trực tiếp, Ban tổ chức sẽ tiếp tục duy trì kênh thông tin kết nối gián tiếp thông qua điện thoại và internet với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu trao đổi thông tin.

Tại diễn đàn, sinh viên Nhà trường đã đặt nhiều câu hỏi liên quan trực tiếp đến định hướng sau khi tốt nghiệp, những cơ hội phát triển bản thân khi làm việc tại doanh nghiệp; môi trường, điều kiện làm việc tại các công ty...vv... đó là những thông tin rất bổ ích để mỗi sinh viên không ngừng hoàn thiện bản thân, chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho công việc sắp tới.


Các đại biểu và đông đảo sinh viên nhà trường tham dự, đặt các câu hỏi về yêu cầu các vị trí việc làm,
nhu cầu tuyển dụng, chế độ đãi ngộ với người lao động của Công ty TNHH Điện tử BYD Việt Nam


Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Diễn đàn

Với phương châm “Gắn kết cùng thành công, đồng hành cùng phát triển” Diễn đàn là cầu nối quan trọng giữa nhà trường, doanh nghiệp và sinh viên, là cơ hội rất lớn giúp sinh viên được thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các đơn vị tuyển dụng uy tín. Hoạt động này tạo điều kiện cho Nhà trường thúc đẩy quá trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và phục vụ cho sự phát triển của đất nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội quý báu để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tuyển dụng nhân sự có chất lượng./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN