08:44, Thứ Hai, 29/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chương trình Ngoại khóa Online và Cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto Việt Nam dành cho sinh viên HVU

Thứ bảy, 11/12/2021, 07:50

Ngày 10/12/2021, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức chương trình “Ngoại khóa Online và Cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto Việt Nam” dành cho sinh viên HVU.

Chương trình được tổ chức với mong muốn giúp sinh viên HVU có thể nắm bắt thêm về các công nghệ, quy trình sản xuất, nhu cầu tuyển dụng, các vấn đề thực tế trong môi trường làm việc liên quan đến chuyên môn nghề nghiệp tại doanh nghiệp.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên, các Khoa Chuyên môn cùng đông đảo sinh viên đang học tập tại trường.

Về phía Công ty Ajinomoto Việt Nam có ông Nguyễn Vinh Hải - Quản lý Trung tâm Truyền thông tại Hà Nội - Phòng Quan hệ Cộng đồng, Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng đại diện các bộ phận chức năng của công ty.

Tham quan, trải nghiệm học tập thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động được tổ chức thường niên của Trường Đại học Hùng Vương nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay không cho phép các bạn sinh viên được đến trải nghiệm trực tiếp tại doanh nghiệp. Từ thực tế đó, Trường Đại học Hùng Vương đã linh hoạt thay đổi phương thức tổ chức với hình thức online, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên vẫn có thể tham gia trải nghiệm trực tuyến thông qua màn ảnh nhỏ.

 

Tại chương trình, sinh viên được lắng nghe nhiều nội dung chia sẻ bổ ích về các kỹ năng làm việc; vị trí công việc và mô hình tổ chức phòng ban tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở các ứng viên…vv.. Ngoài ra, sinh viên còn tham quan khu vực làm việc, giải trí thông qua công nghệ thực tế ảo 360° để có cái nhìn toàn diện về văn hóa doanh nghiệp. Từ đó giúp sinh viên nắm rõ các tiêu chí tuyển chọn nhân sự của của doanh nghiệp để phần nào tự định vị, đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực.

Thông qua chương trình “Ngoại khoá Online và Cơ hội nghề nghiệp cùng Ajinomoto Việt Nam” không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên HVU định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong nước và khu vực./.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN