07:00, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời (HTSĐ) trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 ở tỉnh Phú Thọ”

Thứ sáu, 08/08/2014, 16:27

Căn cứ Kế hoạch số 2577/KH-UBND ngày 23/6/2014 của UBND về việc thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, ngày 7/8/2014, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Hội khuyến học tỉnh Phú Thọ và Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức Hội thảo “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời (HTSĐ) trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 ở tỉnh Phú Thọ”.

Dự Hội thảo có đ/c Hà Kế San - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập, đ/c Vi Ngọc Lễ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Phú Thọ, đ/c Trần Phù Tiêu – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ, đ/c Hoàng Việt Anh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; về phía Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ có đ/c Nguyễn Thị Kim Hải – Nguyên Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch Hội Khuyến học Phú Thọ và các đồng chí lãnh đạo thường trực Hội; về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có TS. Lê Xuân Trường – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT và các đồng chí lãnh đạo sở, lãnh đạo các phòng ban chức năng; Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí lãnh đạo trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị, đại diện các sở, ban ngành của tỉnh và lãnh đạo của 13 Hội khuyến học các huyện thị thành trong toàn tỉnh, NGND Cù Thị Kim Hợp, đại diện các gia đình, dòng họ tiêu biểu cho phong trào HTSĐ cùng các cán bộ, giảng viên và 200 sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương.

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà quản lí, nhà khoa học và các hội viên của Hội Khuyến học đến từ nhiều cơ sở như Trường Đại học Hùng Vương, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ, Hội khuyến học của 13 huyện thị thành trong toàn tỉnh…. Hội thảo đã nghe báo cáo đề dẫn đ/c Nguyễn Thị Kim Hải – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ và phát biểu chúc mừng Hội thảo của PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương.

Tại Hội thảo, có 11 báo cáo được các đại biểu trình bày trực tiếp trên tổng số 29 tham luận mà Ban Tổ chức đã nhận được. Các báo cáo đều tập trung làm rõ các vấn đề như: mối quan hệ hữu cơ giữa HTSĐ và xây dựng XHHT, phản ảnh kết quả phong trào khuyến học của các địa phương, kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình xây dựng xã hội học tập từ cơ sở, đề xuất các giải pháp xây dựng mô hình gia đình học tập (GĐHT), dòng họ học tập (DHHT), cộng đồng học tập (CĐHT), đóng góp ý kiến vào Bộ tiêu chí công nhận Danh hiệu GĐHT, DHHT, CĐHT và việc xây dựng, thí điểm mô hình, tiêu chí đánh giá các danh hiệu, từ đó đề xuất nhiều giải pháp để đưa chủ trương HTSĐ, xây dựng XHHT đi vào cuộc sống…

Phát biểu tại Hội thảo, được sự ủy quyền của lãnh đạo Tỉnh ủy, đ/c Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đánh giá cao ý nghĩa, nội dung chương trình hội thảo và chỉ ra phương hướng cần thực hiện để góp phần thực hiện có kết quả nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao cho Hội Khuyến học chủ trì: “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư”.

Sau hơn 3 giờ làm việc, Hội thảo “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời (HTSĐ) trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020 ở tỉnh Phú Thọ” đã thành công tốt đẹp. Đây chính là một diễn đàn quan trọng để lãnh đạo các sở, ban, ngành, các chi hội Khuyến học trong toàn tỉnh trao đổi kinh nghiệm và đề xuất những giải pháp phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh, nhằm đưa chủ trương của Đảng và Nhà nước về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập đi vào cuộc sống và thực sự trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Phú Thọ. 

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

Đ/c Nguyễn Thị Kim Hải – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ báo cáo đề dẫn

PGS.TS. Cao Văn –Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng Hội thảo

Đ/c Nguyễn Thị Kim Hải – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ, TS. Lê Xuân Trường – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT và PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương điều khiển Hội thảo

Đ/c Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội thảo


 

Một số báo cáo tham luận tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN