23:18, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo "Vai trò của các Trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật Nông-Lâm-Thủy sản"

Thứ ba, 12/04/2016, 08:06

Ngày 09/4/2016, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Viện Khoa học Kĩ thuật Nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc đã tổ chức Hội thảo "Vai trò của các Trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật Nông-Lâm-Thủy sản". Đây là diễn đàn để các nhà khoa học, giảng viên, cán bộ các Trường Đại học, các Viện, Trung tâm, các doanh nghiệp có đào tạo, nghiên cứu và sản xuất lĩnh vực Nông-Lâm-Thủy sản công bố những kết quả nghiên cứu mới phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững; đồng thời là cơ hội tốt để các nhà khoa học, các nhà quản lý và doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, làm tiền đề để mở rộng hợp tác.

Tham dự Hội thảo, có đại diên lãnh đạo Sở KHCN Tuyên Quang, Sở KHCN Phú Thọ, Sở NN&PTNT Phú Thọ, lãnh đạo và các nhà khoa học đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu trong nước, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong lĩnh vực Nông Lâm Thủy sản trong và ngoài tỉnh. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS. TS Cao Văn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo phòng QLKH&QHQT, lãnh đạo các khoa, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa Nông Lâm Ngư.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 61 báo cáo của các nhà khoa học, các nhà quản lý. Các báo cáo đều tập trung đánh giá thực trạng hoạt động khoa học công nghệ và đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả nghiên cứu, chuyển giao công nghệ ở địa phương trong lĩnh vực Nông-Lâm-Thủy sản. Các tham luận tập trung vào 03 nhóm vấn đề chính là (1) Tổng kết kết quả nghiên cứu và công tác chuyển giao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất Nông-Lâm-Thủy sản; (2) Các kết quả nghiên cứu mới về Chăn nuôi – Thú y; Thủy sản, Trồng trọt, Công nghệ sinh học, Tài nguyên thực vật và Lâm nghiệp; (3) Giải pháp thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ trong Nông-Lâm-Thủy sản thời gian tới.

Sau một thời gian làm việc tập trung, nghiêm túc và hiệu quả, với 15 bài báo cáo, tham luận được trình bày tại phiên toàn thể và hai tiểu ban, cùng nhiều lượt ý kiến phát biểu, thảo luận, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Hội thảo được tổ chức là hoạt động khoa học mang tầm quốc gia để hướng tới kỷ niệm 55 năm truyền thống của Trường Đại học Hùng Vương. Qua đó đã góp phần khẳng định sự phát triển, sứ mạng của nhà trường là phù hợp và đúng với xu hướng phát triển của tỉnh nhà nói riêng và của đất nước ta nói chung trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

TS. Nguyễn Tài Năng – Trưởng phòng QLKH&QHQT báo cáo đề dẫn Hội thảo 

Hai báo cáo ở phiên toàn thể 

Một số báo cáo ở Tiểu ban Khoa học Động vật 

Một số báo cáo ở Tiểu bản Khoa học Thực vật 

Một số trao đổi thảo luận của các đại biểu tham dự hội thảo

Các nhà khoa học tham gia hội thảo chụp ảnh lưu niệm





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN