07:33, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học Một số vấn đề lý luận và phê bình văn học thời kỳ đổi mới

Thứ sáu, 15/04/2016, 23:05

 Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 14/4/2016, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học Một số vấn đề lý luận và phê bình văn học thời kỳ đổi mới. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa - văn học đầu ngành; đại diện Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Thọ, các giáo viên Ngữ Văn ở trường THPT…; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo trường, Lãnh đạo các Phòng ban chức năng, khoa cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên Khoa KHXH&NV.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được hơn 20 bài viết của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn học – văn hóa đến từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Viện Văn học, Trường ĐH Văn hóa Hà Nội, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật… và các giảng viên bộ môn Ngữ văn, Trường Đại học Hùng Vương. Hội thảo được tổ chức nhân dịp 30 năm đất nước bước vào công cuộc đổi mới toàn diện năm 1986; hướng tới nhận diện, đánh giá tình hình lý luận và phê bình văn học ở Việt Nam từ 1986 đến nay.

 Hội thảo đã được nghe lời phát biểu chào mừng của PGS. TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và phát biểu đề dẫn Hội thảo của TS. Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trưởng khoa KHXH&NV cùng 08 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến thảo luận trao đổi trực tiếp. Trong đó nổi bật là các bài tham luận của các nhà khoa học đầu ngành như GS.TS. Trần Đình Sử, GS.TS. Nguyễn Văn Long, GS.TS. Lê Huy Bắc, PGS.TS. Đỗ Lai Thúy, PGS.TS. Ngô Văn Giá… Các bài tham luận đều tập trung phân tích những vấn đề như diện mạo lý luận và phê bình văn học Việt Nam thời kỳ đổi mới; các trường phái, khuynh hướng nghiên cứu văn học mới và đặt ra một số vấn đề liên quan đến thực trạng và tương lai của lý luận, phê bình văn học Việt Nam.

Hội nghị diễn ra trong không khí đối thoại, trao đổi học thuật cởi mở. Có thể nói tổ chức các hội thảo khoa học là việc làm thường xuyên của các đơn vị đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường. Hội thảo khoa học Một số vấn đề lý luận và phê bình văn học thời kỳ đổi mới của Khoa KHXH&NV được tổ chức thành công đã góp phần tạo ra một diễn đàn để các nhà nghiên cứu và phê bình văn học, các giảng viên đại học, giáo viên ngữ văn chia sẻ những vấn đề liên quan đến tình hình lý luận và phê bình văn học Việt Nam thời kỳ đổi mới đồng thời cũng tạo cơ hội tốt cho sinh viên ngành Ngữ văn của nhà trường tiếp cận và cập nhận các vấn đề lý luận và phê bình văn học hiện đại. Hội thảo cũng là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 55 năm truyền thống của Trường Đại học Hùng Vương.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS Cao Văn –Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

TS. Nguyễn Thị Thúy Hằng – Trưởng khoa KHXH&NV báo cáo đề dẫn Hội thảo

GS.TS. Trần Đình Sử báo cáo tham luận tại Hội thảo

GS.TS. Lê Huy Bắc báo cáo tham luận tại Hội thảo đồng thời là thành viên chủ tọa Hội thảo

GS.TS. Nguyễn Văn Long trình bày tham luận tại Hội thảo

PGS.TS. Đỗ Lai Thúy báo cáo tham luận tại Hội thảo

 Một số ý kiến tham luận và đối thoại khác tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN