19:32, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội nghị công tác chủ nhiệm – cố vấn học tập năm học 2016 – 2017

Thứ sáu, 12/08/2016, 16:48

Nhằm tổng kết, đánh giá công tác GVCN, CVHT trong thời gian qua và đề ra kế hoạch đẩy mạnh chất lượng, hiệu quả công tác trong những năm học tới, được sự chỉ đạo của lãnh đạo trường, ngày 12/8/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị công tác chủ nhiệm – cố vấn học tập năm học 2016 – 2017. Hội nghị có sự tham gia và chỉ đạo của PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy lãnh đạo trường, sự có mặt và trao đổi ý kiến của lãnh đạo các phòng ban, Khoa và đội ngũ GVCN-CVHT của nhà trường.

Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu khai mạc và chỉ đạo của PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường. Thầy khẳng định tầm quan trọng của công tác GVCN, CVHT trong trường đại học và yêu cầu các thành viên tham dự Hội nghị làm việc nghiêm túc và đóng góp ý kiến với tinh thần xây dựng cao.

Hội nghị đã được nghe 08 báo cáo tham luận của lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng CTCT&HSSV và lãnh đạo các khoa, GVCN-CVHT các lớp. Các ý kiến đã tập trung tổng kết, đánh giá công tác chủ nhiệm và cố vấn học tập, chỉ rõ những ưu điểm cũng như những vấn đề còn hạn chế trong tổ chức thực hiện, xác định rõ nguyên nhân, rút ra giải pháp để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới đồng thời trao đổi những kinh nghiệm hay trong công tác chủ nhiệm và cố vấn học tập. Đặc biệt các thành viên tham gia Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi trực tiếp. Hơn 10 ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội nghị với tinh thần xây dựng đã góp phần làm rõ nhiều nội dung trong công tác quản lý HSSV, đặc biệt là công tác quản lý sinh viên trong kí túc xá và công tác đào tạo theo học chế tín chỉ hiện nay.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt lãnh đạo trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng đã giao nhiệm vụ cho Phòng Đào tạo, Phòng CTCT&HSSV tiếp thu các ý kiến tham luận và rà soát, từ đó tham mưu với lãnh đạo trường để tiến tới ban hành kịp thời các văn bản liên quan đến Công tác Học sinh Sinh viên nói chung và công tác chủ nhiệm - Cố vấn học tập nói riêng; công khai hóa hệ thống văn bản; yêu cầu Ban Quản lý kí túc xá có báo cáo cụ thể và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của kí túc xá trong tháng 9; đồng thời cũng yêu cầu các lãnh đạo các khoa, đội ngũ GVCN-CVHT cần phát huy và quan tâm hơn nữa tới HSSV, xây dựng môi trường học tập thuận lợi nhất cho HSSV được trau dồi, rèn luyện.

Có thể nói Hội nghị công tác chủ nhiệm và cố vấn học tập được tổ chức trước thềm năm học mới 2016-2017 đã trở thành diễn đàn dân chủ để GVCN-CVHT trao đổi, thảo luận với lãnh đạo các khoa, phòng chức năng và lãnh đạo nhà trường, đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ nhằm tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét hơn nữa trong thực hiện công tác này trong thời gian tới, qua đó góp phần đổi mới hoạt động quản lý, nâng cao chất lượng, hiêu quả đào tạo của nhà trường.

Dưới đây là hình ảnh của Hội nghị:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo hội nghị

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng phát biểu kết luận Hội nghị

 

Đại diện Phòng Đào tạo, Phòng CTCT&HSSV, đại diện các khoa báo cáo tham luận

 

Một số ý kiến thảo luận trực tiếp tại Hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN