10:58, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương dự Hội thảo "Quốc tế hóa giáo dục: đẩy mạnh sự di chuyển của người học" tại Trường Đại học Ngoại thương

Thứ hai, 20/02/2017, 10:37

Sáng ngày 16/2/2017, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Diễn đàn “Quốc tế hóa giáo dục đại học: Đẩy mạnh sự di chuyển của người học”. Tham dự Diễn đàn có sự tham dự của hàng trăm đại biểu trong nước và quốc tế đến từ khoảng 35 các cơ sở giáo dục uy tín trong nước và quốc tế ở những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Na Uy, Nhật Bản, Hàn Quốc, các tổ chức quốc tế về giáo dục, các Đại sứ quán của các nước ở Việt Nam. Trường Đại học Hùng Vương có 3 đại biểu tham dự do PGS.TS. Cao Văn Hiệu trưởng làm Trưởng Đoàn, cùng dự có Trưởng Phòng Đào tạo, Trưởng Phòng Tổ chức Cán bộ.

Diễn đàn được tổ chức dựa trên sáng kiến của Trường Đại học Ngoại thương và cũng là lần đầu tiên một diễn đàn quốc tế về lĩnh vực này được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn năm 2017 tập trung vào các nội dung liên quan đến việc thúc đẩy và quản lý sự di chuyển của người học bao gồm thu hút sinh viên quốc tế, hỗ trợ sinh viên quốc tế, gửi sinh viên đi học ở nước ngoài, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa của người học, quản lý môi trường giáo dục và đào tạo mới có tính đa văn hoá và cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn… Diễn đàn còn là nơi để các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác, thiết lập quan hệ tạo tiền đề cho các hoạt động hợp tác quốc tế cụ thể. Dự kiến Diễn đàn sẽ được tổ chức thường niên.

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, TS. Đỗ Khắc Thanh – Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Hùng Vương đã trình bày một số kết quả bước đầu về  hoạt động hợp tác quốc tế trong giáo dục của Trường Đại học Hùng Vương; chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai các chương trình gửi sinh viên đi thực tập ở nước ngoài, tiếp nhận sinh viên nước ngoài đến thực tập và học tập tại trường; triển khai các mô hình trao đổi sinh viên; đề xuất một số hướng hợp tác quốc tế của trường để cung cấp rộng rãi thông tin cho các trường đại học quốc tế nhằm tìm kiếm đối tác phù hợp cho việc hợp tác lâu dài. Với chương trình thực tập tại Isarel của sinh viên ngành Nông nghiệp và chương trình thực tập tại Trung Quốc của sinh viên ngành ngôn ngữ tiếng Trung đã được các đại biểu rất quan tâm và đánh giá cao về tính hiệu quả và khả thi với các trường đại học hiện nay của Việt Nam.

Dưới đây là là một vài hình ảnh tại Diễn đàn:

Toàn cảnh Hội thảo

TS. Đỗ Khắc Thanh – Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Hùng Vương trình bày báo cáo tham luận tại Hội thảo

Đoàn đại biểu của Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh cùng lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương tại hội thảo

Lãnh đạo các trường tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

PHÒNG ĐÀO TẠO





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN