18:38, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Hội nghị triển khai phối hợp trong công tác đào tạo và tuyển sinh năm 2019

Thứ hai, 14/01/2019, 13:28

Ngày 13/01/2019 Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị triển khai phối hợp trong đào tạo và tuyển sinh năm 2019 nhằm tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa Trường ĐH Hùng Vương, các doanh nghiệp với các trường THPT trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tổ chức các hoạt động trải nghiệm, định hướng nghề nghiệp, việc làm cũng như dự báo các ngành nghề đào tạo có nhu cầu, cơ hội việc làm cao để tư vấn cho học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực. Đây là điểm mới trong công tác tuyển sinh năm 2019 của Nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị về phía trường ĐH Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường.

Về phía khách mời có Hiệu trưởng của 26 trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô, Công ty Cổ phần Phát triển nguồn nhân lực LOD, Công ty TNHH ĐKT Phú Thọ, Tập đoàn Đức Hạnh BMG, Công ty Cổ phần Nhân lực Quốc tế Sakura Việt Nam, Ngân hàng Viettin Bank chi nhánh Hùng Vương, Viễn thông Phú Thọ.

Phát biểu tại Hội nghị TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng khi được đón tiếp đại diện của 26 trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, thành phố Hà Nội và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp về tham dự Hội nghị. Với sứ mạng là trường đại học đa cấp, đa ngành, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; một trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, phục vụ cho sự phát triển sự nghiệp kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và khu vực và mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng ngang tầm với các trường đại học có uy tín trong khu vực trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học. TS. Trịnh Thế Truyền khẳng định, trong thời gian qua Trường ĐH Hùng Vương đã mở rộng quy mô đào tạo, tăng cường liên kết đào tạo, hợp tác quốc tế và kết nối doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tạo cơ hội thực hành, rèn nghề và việc làm cho sinh viên. Trường ĐH Hùng Vương sẵn sàng hỗ trợ các trường THPT trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hướng nghiệp cho sinh viên và hy vọng nhận được sự hợp tác chặt chẽ của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực trong công tác tuyển sinh vào các hệ, ngành đào tạo của nhà trường đặc biệt là công tác tuyển sinh đại học chính quy năm 2019.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị

TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng Phòng Đào tạo giới thiệu về trường ĐH Hùng Vương
và thông tin tuyển sinh năm 2019

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã có những trao đổi về việc hợp tác với trường ĐH Hùng Vương trong thời gian qua trong việc tổ chức cho sinh viên thựa hành, thực tập và tìm kiếm cơ hội việc làm. Đại diện các doanh nghiệp đã đánh giá cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, thể hiện qua việc sinh viên đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn nghề nghiệp, thích ứng nhanh với môi trường làm việc chuyên nghiệp trong nước và nước ngoài. Thời gian tới, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Trường ĐH Hùng Vương trong công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề nghiệp, cam kết việc làm cho sinh viên khi đạt chuẩn đầu ra cũng như sẵn sàng tham gia tư vấn hướng nghiệp cho học sinh ở các trường THPT.

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp trao đổi tại Hội nghị

Hiệu trưởng các trường THPT đã có nhiều ý kiến trao đổi về nhu cầu hợp tác với Trường ĐH Hùng Vương trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức hoạt động trải nghiệm và định hướng nghề nghiệp cho học sinh, đặc biệt là công tác tư vấn tuyển sinh đại học năm 2019 và mong muốn các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí học tập, tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT đặc biệt là ở những địa phương còn nhiều khó khăn.

Hiệu trưởng các trường THPT trao đổi tại Hội nghị

Tiếp đó, TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Nhà trường đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệu trưởng các trường THPT tham dự Hội nghị.

Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng hiệu trưởng các trường THPT và đại diện đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đi tham quan cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ dạy – học và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Hùng Vương. Các đại biểu đánh giá cao sự quan tâm đầu tư của nhà trường đối với các điều kiện phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, trong đó có cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang, hiện đại là một trong các điều kiện vô cùng quan trọng đối với công tác đào tạo đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất nhà trường

Hội nghị hợp tác đào tạo và tư vấn tuyển sinh năm 2019 giữa Trường ĐH Hùng Vương và các trường THPT thành công tốt đẹp, thể hiện sự quyết tâm của Nhà trường trong công tác tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh đại học chính quy năm 2019. Sự đồng thuận cao của các đơn vị, doanh nghiệp và các trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển sinh năm 2019 của Nhà trường.

Phòng CTTC&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN