07:32, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiệm thu cấp cơ sở Đề tài Nghiên cứu Khoa học Nông - Lâm nghiệp cấp Tỉnh năm 2011

Thứ ba, 14/06/2011, 22:50

            Phú Thọ là khu vực nằm trong tiểu vùng Trung du Bắc Bộ, là khu vực chuyển tiếp giữa vùng núi cao và vùng đồng bằng, có tiềm năng lớn trong phát triển lâm nghiệp.

Trong quá trình phát triển lâm nghiệp vấn đề phòng trừ sâu, bệnh hại luôn được quan tâm bởi thiệt hại do sâu bệnh gây ra là rất lớn. Để tiến hành phòng trừ, chúng ta đã phải sử dụng một khối lượng lớn thuốc bảo vệ hoá học.

Tuy nhiên, các biện pháp này có hạn chế cơ bản là độc hại với môi trường, làm cho nhiều loài sinh vật trong đó cósinh vật có ích bị chết, phá vỡ cân bằng sinh thái, gây ô nhiễm môi trường, và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người. Bởi vậy, việc sử dụng phương pháp phòng trừ tổng hợp – phương pháp thân thiện với môi trường, mang lại hiệu quả kinh tế cao là hết sức cần thiết.

            Ngày 10 tháng 6 năm 2011, Hội đồng Khoa học Trường Đại học Hùng Vương đã tiến hành nghiệm thu cấp cơ sở đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh năm 2011 với tên gọi: “Điều tra, nghiên cứu mô hình ứng dụng các biện pháp phòng trừ tổng hợp sâu bệnh hại chủ yếu đối với rừng sản xuất trên địa bàn tỉnh Phú Thọ” do Ths. Nguyễn Ngọc Quỳnh làm chủ nhiệm đề tài.


 

            Dự Hội đồng gồm có: PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường, chủ tịch hội đồng cùng các thành viên hội đồng và các đại biểu tham gia trong buổi nghiệm thu.

            Sau khi trình bày kết quả thực hiện, nhóm đề tài đã nhận được những ý kiến đánh giá khách quan, trung thực của hội đồng phản biện và các thành viên hội đồng để tiếp tục bổ sung và hoàn thiện đề tài.

          Qua thời gian làm việc công minh, nghiêm túc cùng với những nhận xét xác đáng góp ý cho đề tài, Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá, số lượng phiếu là 7/7 phiếu đồng ý, kết quả Đề tài xếp loại: Đạt, đề nghị Hội đồng Khoa học cấp Tỉnh nghiệm thu.

          Kết quả của đề tài sẽ là những bổ sung về cả lý luận và thực tiễn cho công tác quản lý sâu bệnh hại nói chung và quản lý phòng trừ sâu hại rừng trồng nói riêng, góp phần xây dựng một nền lâm nghiệp bền vững, là cơ sở hoạch định các chính sách phát triển lâm nghiệp cho tỉnh và toàn vùng.

Một số hình ảnh tiêu biểu:










Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN