01:24, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp tổ chức Hội thảo triển khai Học phần Giáo dục hòa nhập cho các chương trình đào tạo giáo viên tiểu học

Thứ ba, 27/09/2016, 16:19

Sáng ngày 26/9/2016, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tào tổ chức Hội thảo triển khai Học phần Giáo dục hòa nhập cho các chương trình đào tạo giáo viên tiểu học. Dự và chỉ đạo hội thảo có TS. Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban chỉ đạo Giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (GDTKT&TECHCKK), đ/c Trần Thị Thắm - Vụ phó Vụ Giáo dục Tiểu học, Phó Trưởng Ban chỉ đạo GDTKT&TECHCKK cùng các chuyên viên của Bộ GD&ĐT, Ban chỉ đạo GDTKT&TECHCKK và sự tham gia của đại biểu 41 trường ĐH, CĐ phía Bắc có đào tạo giáo viên tiểu học; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo Phòng Đào tạo, Trưởng khoa Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Khoa Tâm lí giáo dục.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã phát biểu khai mạc hội thảo, ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Hùng Vương đã hỗ trợ các công tác tổ chức hội thảo tại khu vực phía Bắc. Trong lời phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã nhấn mạnh tầm quan trọng phải triển khai Học phần Giáo dục hòa nhập cho các chương trình đào tạo giáo viên tiểu học nói riêng và các chương trình đào tạo giáo viên các cấp nói chung đồng thời và biểu dương những cố gắng to lớn của các nhà nghiên cứu, cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên trong quá trình nghiên cứu xây dựng chương trình Học phần Giáo dục hòa nhập; đồng thời đề nghị các nhà khoa học, thầy giáo, cô giáo tiếp tục đổi mới, sáng tạo, với lòng nhân ái, nhằm huy động tối đa học sinh khuyết tật đến trường và nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập.

Hội thảo đã được nghe báo cáo quá trình xây dựng nội dung Học phần Giáo dục hòa nhập, định hướng triển khai học phần tại các trường ĐH, CĐ của Bộ GD&ĐT của ông Nguyễn Xuân Hải – Trưởng Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường ĐHSP Hà Nội và nhiều ý kiến tham luận, thảo luận của đại diện các trường tham dự Hội thảo. Các ý kiến thảo luận đều tập trung chia sẻ thực trạng công tác đào tạo Học phần Giáo dục hòa nhập tại các trường ĐH, CĐ hiện nay và việc phổ biến, triển khai Học phần Giáo dục hòa nhập cho các chương trình đào tạo giáo viên tiểu học. Đây cũng là diễn đàn để các nhà quản lý, các cán bộ khoa học, các giảng viên các trường chia sẻ những kinh nghiệm và khó khăn trong quá trình giảng dạy học phần Giáo dục hòa nhập đồng thời cũng là cơ hội để kiến nghị lên các cơ quan quản lý chức năng, các cấp trong việc ban hành các chính sách cho người dạy học và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập hiện nay.

Sau thời gian báo cáo kết quả thảo luận, đ/c Trần Thị Thắm - Vụ phó Vụ Giáo dục Tiểu học, Phó Trưởng Ban chỉ đạo GDTKT&TECHCKK đã phát biểu kết luận hội thảo, đồng thời có sự chỉ đạo trong công tác bồi dưỡng giáo viên, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc giảng dạy, sự phối kết hợp giữa các đơn vị, nhà trường nhằm triển khai hiệu quả Học phần Giáo dục hòa nhập cho các chương trình đào tạo giáo viên tiểu học. 

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

TS. Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu khai mạc hội thảo

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng

 

Ông Nguyễn Xuân Hải – Trưởng Khoa Giáo dục Đặc biệt, Trường ĐHSP Hà Nội báo cáo quá trình xây dựng nội dung Học phần Giáo dục hòa nhập, định hướng triển khai học phần tại các trường ĐH, CĐ của Bộ GD&ĐT

TS. Phan Thị Tình – Trưởng khoa GDTH&MN, trường ĐH Hùng Vương báo cáo tham luận tại Hội thảo


Một số ý kiến thảo luận tại Hội thảo

Trần Thị Thắm - Vụ phó Vụ Giáo dục Tiểu học, Phó Trưởng Ban chỉ đạo GDTKT&TECHCKK chủ trì và kết luận Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN