02:05, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương

Thứ hai, 22/09/2014, 18:04

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Đền Hùng và 45 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người, ngày 19/9/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương. Cùng đi với đoàn, về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Quốc Vượng – Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đ/c Lê Quang Vĩnh - Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; đ/c Chu Văn Yêm – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Dự lễ đón Chủ tịch nước, về phía tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đ/c Bùi Minh Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đ/c Nguyễn Đình Cúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Thọ; đ/c Hà Kế San - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Về phía trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị cùng giảng viên và sinh viên nhà trường.

Tới thăm và làm việc với thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nghe PGS.TS Cao Văn – thay mặt nhà trường báo cáo khái quát những hoạt động nổi bật của nhà trường. Trường Đại học Hùng Vương là trường đại học công lập, đa ngành, đa cấp, có những đóng góp đáng kể góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ cũng như các tỉnh lân cận. Trường đã sớm áp dụng phương thức đào tạo theo tín chỉ, đẩy mạnh xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, đặc biệt là giảng viên trình độ cao. Hoạt động nghiên cứu khoa học cũng được tăng cường, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng viên và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường.

Nghe báo cáo của lãnh đạo trường, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ghi nhận sự trưởng thành và biểu dương những thành tích của các thế hệ thầy và trò nhà trường trong thời gian qua. Chủ tịch nước mong muốn các sinh viên của trường tiếp tục học tập và rèn luyện tốt; đạt kết quả cao trong các kỳ thi; trang bị và nâng cao trình độ kiến thức khoa học cần thiết; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống lành mạnh; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nỗ lực phấn đấu, rèn đức, luyện tài. Chủ tịch nước đề nghị các thầy cô của nhà trường phải luôn là tấm gương chuẩn mực để sinh viên noi theo; khơi dậy mạnh mẽ ngọn lửa tình yêu nghề nghiệp. Chủ tịch nước cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Phú Thọ tạo điều kiện chăm lo hơn nữa đến hoạt động dạy và học của Trường, góp phần tích cực vào sự nghiệp “trồng người” được Đảng và Bác Hồ kính yêu dày công vun đắp và xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành một trong những cái nôi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ cũng như các tỉnh lân cận, xứng đáng với ngôi trường mang tên gọi Vua Hùng.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm phòng truyền thống và ghi sổ vàng truyền thống của nhà trường. Trong đó, Chủ tịch nước bày tỏ niềm mong mỏi các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên luôn tôn trọng, giữ gìn và phát huy những bản sắc, truyền thống tốt đẹp của trường, nỗ lực phấn đấu, rèn đức, luyện tài để xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu khi về thăm Đền Hùng.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tặng thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan mô hình Trường Đại học Hùng Vương và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.

Có thể nói, chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - người lãnh đạo cao nhất của Nhà nước Việt Nam hiện nay đã góp phần cho thấy uy tín, chất lượng của Đại học Hùng Vương trong hệ thống giáo dục đại học của nước ta. Đây cũng là một nguồn động viên, khích lệ quý báu của cá nhân Chủ tịch nước đồng thời thể hiện sự quan tâm của  Đảng, Nhà nước nói chung đối với nhà trường, là sự kiện quan trọng nâng cao hơn nữa niềm tự hào, tin tưởng của toàn thể sinh viên và giảng viên nhà trường về mái trường Đại học Hùng Vương – ngôi trường giàu truyền thống, vinh dự mang tên các vua Hùng trên quê hương Đất Tổ.

Dưới đây là một vài hình ảnh chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chào mừng chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Giảng viên và sinh viên chào đón Chủ tịch Trương Tấn Sang thăm nhà trường

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói chuyện với thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương

PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt lãnh đạo trường báo cáo với Chủ tịch nước  những mặt hoạt động của nhà trường

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và lãnh đạo trường Đại học Hùng Vương

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cùng thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi sổ vàng truyền thống của nhà trường

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham quan phòng truyền thống và mô hình nhà trường

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng cây và chụp lưu niệm tại khuôn viên trường







HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN