21:00, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị đối thoại sinh viên năm học 2017 - 2018

Thứ năm, 02/11/2017, 10:49

Thực hiện kế hoạch năm học, ngày 31/10/2017, tại hai cơ sở Việt Trì và thị xã Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị đối thoại sinh viên năm học 2017 – 2018. Đây là hoạt động thường niên được nhà trường tổ chức nhằm mục đích nắm bắt được tình hình tư tưởng, giải quyết các ý kiến đề xuất của sinh viên đồng thời định hướng tư tưởng trong sinh viên. Hội nghị có sự tham gia của TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy lãnh đạo trường, cùng lãnh đạo các khoa, phòng ban chuyên môn và đại biểu sinh viên đại diện cho toàn thể sinh viên trong trường.

Để công tác đối thoại được tất cả các sinh viên trong trường tham gia, trước Hội nghị đối thoại này, Ban giám hiệu đã chỉ đạo các khoa chuyên môn triển khai thực hiện Hội nghị đối thoại cấp khoa (giữa lãnh đạo khoa và sinh viên trong khoa) từ ngày 10/10/2017 đến 16/10/2017 để giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của sinh viên trong phạm vi và quyền hạn của các khoa.

Sau hội nghị đối thoại cấp Khoa, Phòng CTCT&HSSV đã tổng hợp các ý kiến đề nghị nhà trường giải đáp ở Hội nghị cấp trường. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, chế độ chính sách, công tác quản lý cơ sở vật chất, các điều kiện sinh hoạt trong ký túc xá, công tác thông tin - tư liệu - thư viện… Tất cả các câu hỏi của sinh viên đều được đại diện Ban giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp trên tinh thần đúng theo quy định, quy chế và quan tâm đến lợi ích của sinh viên.

Kết thúc buổi đối thoại, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu đánh giá cao buổi đối thoại, hoan nghênh các ý kiến thẳng thắn trên tinh thần xây dựng và giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban, đơn vị: Phòng CTCT&HSSV cần phải tổng hợp câu hỏi đối thoại một cách khoa học và nghiên cứu, cách thức tổ chức Hội nghị đối thoại hiệu quả hơn; Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & an ninh phối hợp với Phòng CTCT&HSSV cấp chứng chỉ ANQP&AN cho sinh viên K12; Ban Quản lý KTX xây dựng cơ chế phối hợp với Phòng QTĐS, KHTC để đảm bảo đầy đủ thiết bị, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ KTX; Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức rà soát, phát triển các câu lạc bộ sinh viên, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa trong kí túc xá; Phòng Đào tạo phối hợp với Phòng QTĐS thường xuyên kiểm tra, sửa chữa kịp thời thiết bị dạy - học; Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện thường xuyên rà soát, kiểm tra, bổ sung các đầu sách mới, đặc biệt là sách chuyên khảo khối ngành Nghệ thuật, thể dục thể thao…. Thầy Hiệu trưởng Nhà trường cũng đề nghị các khoa, giáo viên chủ nhiệm các lớp nâng cao ý thức trách nhiệm hơn đối với các hoạt động chung của nhà trường đồng thời mong muốn sinh viên nhà trường nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức thực hiện nghiêm túc kỷ cương văn hóa học đường. Thầy Hiệu trưởng cũng công bố số điện thoại đường dây nóng để giảng viên và sinh viên thông báo, phản hồi và giao nhiệm vụ cho Phòng Hành chính Tổng hợp tiếp nhận thông tin, báo cáo Hiệu trưởng kịp thời là: 01632.006.848.

Hội nghị đối thoại sinh viên là hoạt động thiết thực, cụ thể để sinh viên nhà trường nhận thức rõ hơn sự quan tâm của nhà trường đối với sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên có thể đề đạt, phản hồi, đề xuất nguyện vọng, ý kiến. Qua đó góp phần củng cố khối thống nhất trong toàn trường để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động đào tạo và thương hiệu của Trường Đại học Hùng Vương trong hệ thống các trường đại học trên cả nước.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị:

 

TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo

Các thầy trong Ban giám hiệu Nhà trường điều hành hội nghị


Đại diện cán bộ phòng ban chuyên trách trả lời những câu hỏi đối thoại của sinh viên

 

Đại diện giảng viên nhà trường phát biểu tại buổi đối thoại

 

Đại diện sinh viên tại cơ sở Việt Trì đối thoại trực tiếp với lãnh đạo nhà trường

 

Đại diện sinh viên tại cơ sở thị xã Phú Thọ đối thoại trực tiếp với lãnh đạo nhà trường

Toàn cảnh buổi đối thoại sinh viên






HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN