23:17, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương sôi nổi tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ hai, 20/11/2017, 18:16

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước, được sự nhất trí của Đảng ủy, lãnh đạo trường, các khoa, đơn vị trong toàn trường đã sôi nổi tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Qua đó, khơi dậy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc và thể hiện sự tri ân của các thế hệ học trò với thầy cô giáo. Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của nhà trường với nhiều nội dung phong phú trên các lĩnh vực văn hóa văn nghệ, “dạy tốt, học tốt”, được diễn ra từ tháng 10 đến tháng 11.

Mở đầu chuỗi hoạt động này, Công đoàn nhà trường đã phát động phong trào thi đua dạy tốt học tốt và hội giảng cấp trường. Hội giảng nhằm khơi dậy phong trào thi đua sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học của giảng viên, đồng thời tạo điều kiện để giảng viên thể hiện năng lực học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; đồng thời là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Kết quả cuối cùng, với sự cố gắng, nỗ lực và sáng tạo của các giảng viên dự thi; cùng với sự làm việc nghiêm túc, đánh giá khách quan của Ban giám khảo, Ban Tổ chức đã trao 02 giải nhất (TS. Đặng Thị Bích Hồng – Phó Trưởng bộ môn Ngữ văn, Khoa KHXH&NV và ThS. Trần Anh Tuyên – Khoa Nông Lâm Ngư), 04 giải nhì và 06 giải ba. 

 

TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng nhà trường và TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng trao giải cho các giảng viên đạt giải

Các giảng viên tích cực tham gia Hội giảng

Bên cạnh đó, Công đoàn trường đã tổ chức thi “Phòng làm việc sạch – gọn – đẹp – khoa học”. Cuộc thi là một hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm khuyến khích các cán bộ, giảng viên và công nhân viên nhà trường bố trí, sắp xếp phòng làm việc gọn gàng và hợp lý để tạo cảm hứng làm việc cho chính mình, đồng thời tạo một môi trường chuyên nghiệp trong toàn trường. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công nhân viên bằng các việc làm cụ thể như: sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, ngăn nắp, khoa học, bố trí không gian xanh và trang trí phòng làm việc… Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 10 giải A cho 10 đơn vị và 10 giải B cho 10 đơn vị.

Ban Tổ chức chấm điểm phòng làm việc sạch – gọn – đẹp – khoa học


ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường và KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng
trao giải cho các phòng đạt giải

Tiếp nối các hoạt động chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Phòng CTCT&HSSV phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Quản lý Kí túc xá tổ chức cuộc thi “Phòng ở sạch – đẹp – kiểu mẫu”. Cuộc thi mục đích xây dựng Kí túc xá “Xanh – Sạch – Đẹp – Thân thiện”; phát huy nếp sống văn minh trong sinh viên; xây dựng hình ảnh sinh viên thời đại mới, thúc đẩy sinh viên nội trú nâng cao tinh thần làm chủ, tự quản, học tập, rèn luyện và tạo môi trường sạch - đẹp, an toàn, văn minh khu nội trú, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 03 giải Nhất, 06 giải nhì, 09 giải ba cho các phòng tại cả hai cơ sở Việt Trì và thị xã Phú Thọ.

Ban Giám khảo chấm thi Phòng ở kí túc xá sạch, đẹp, kiểu mẫu

TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng nhà trường và TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng trao giải cho sinh viên các phòng ở đạt giải

Nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua sôi nổi chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 17/11/2017, nhà trường đã tổ chức Chung khảo Hội thi Tìm hiểu về Trường Đại học Hùng Vương. Hội thi  được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể đoàn viên, sinh viên về lịch sử hình thành, quá trình phát triển và thành tích mà Trường Đại học Hùng Vương đã đạt được. Qua đó khơi dậy lòng tự hào về truyền thống và nâng cao nhận thức tiếp nối sự phát triển của Nhà trường đồng thời tạo không khí thi đua, lập thành tích hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.Trải qua vòng thi sơ khảo với sự tham gia tích cực của sinh viên 11 khoa trong toàn trường, Ban Tổ chức đã chọn được 04 đội thi xuất sắc nhất của 04 khoa. Kết quả cuối cùng, Ban Tổ chức đã trao 02 giải nhất cho Khoa KHXH&NV và Khoa GDTH&MN, 02 giải nhì thuộc về Khoa Toán Tin và Khoa Nghệ thuật.

TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng nhà trường và ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường
trao giải cho các đội thi đạt giải cuộc thi Tìm hiểu về Trường Đại học Hùng Vương

Phần thi tiểu phẩm đặc sắc của Khoa KHXH&NV

Phần thi tiểu phẩm xúc động của Khoa GDTH&MN

 Trọng tâm của chuỗi các hoạt động kỷ niệm là ngày 20/11/2017, nhà trường đã tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân thầy cô giáo nhân kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi gặp mặt, thầy và trò Nhà trường đã cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp của lịch sử hơn 55 năm xây dựng và phát triển. Ôn lại những truyền thống vẻ vang của Nhà trường, một mặt là để tri ân các thế hệ thầy cô giáo đi trước, đồng thời cũng để thấy rõ hơn trách nhiệm cao cả của thầy trò nhà trường trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày hôm nay, đặc biệt là nhiệm vụ của Nhà trường trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo mà Đảng, Nhà nước và toàn ngành đang quyết tâm thực hiện.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Đại diện học viên sinh viên nhà trường tặng hoa tri ân nhà trường

Toàn cảnh buổi gặp mặt tri ân

Có thể nói, với những hoạt động nối tiếp đan xen nhau đã khuấy động không ngừng bầu không khí thi đua sôi nổi trong toàn Trường. Qua đó phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường, tạo dựng không khí chính trị lành mạnh, vui tươi, phấn khởi trong toàn trường, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương phát triển bền vững, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN