01:24, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sôi nổi Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Phú Thọ năm 2018

Chủ nhật, 17/06/2018, 08:46

Từ ngày 13 đến ngày 16/6/2018, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội phối hợp với Trường Cao đẳng Công thương Phú Thọ tổ chức Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) năm 2018. Đây là hoạt động chuyên môn được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần nhằm đánh giá khách quan năng lực của đội ngũ nhà giáo các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng GDNN, thu hút học sinh, sinh viên tham gia học nghề.

Ban tổ chức Hội giảng và lãnh đạo các trường chụp ảnh lưu niệm

Tham dự Hội giảng Nhà giáo GDNN tỉnh Phú Thọ năm 2018 có 20 cơ sở giáo dục nghề nghiệp và tham gia hoạt động GDNN. ThS. Trần Anh Tuyên (giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư) và ThS. Nguyễn Văn Quyết (giảng viên Khoa Kỹ thuật Công nghệ) đại diện Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội giảng.

Hội giảng Nhà giáo GDNN cấp cơ sở đã được phát động, triển khai tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ từ nhiều tháng qua và đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng sôi nổi của đông đảo giáo viên dạy nghề, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trong hoạt động GDNN. Qua Hội giảng cấp cơ sở, các cơ sở GDNN và tham gia hoạt động GDNN đã lựa chọn được 61 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho trên 2000 nhà giáo GDNN trên địa bàn tỉnh tham dự Hội giảng với 06 nhóm ngành nghề, bao gồm: Trồng trọt; Chăn nuôi Thú y; Điện công nghiệp; Công nghệ ô tô, công nghệ Hàn; Kỹ thuật điện, điện tử và nhóm ngành nghề Tổng hợp.   

Phần thi của ThS. Trần Anh Tuyên

Tham gia Hội giảng, ThS. Trần Anh Tuyên (giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư) đăng ký dự thi giảng dạy bài “Kỹ thuật khai thác và thụ tinh nhân tạo cho gà”;  ThS. Nguyễn Văn Quyết (giảng viên Khoa Kỹ thuật Công nghệ) đăng ký dự thi giảng dạy bài “Lắp mạch và vận hành mạch đảo chiều gián tiếp động cơ không đồng bộ 3 pha roto lồng sóc”. Cả 2 thí sinh đều được Ban tổ chức đánh giá có năng lực chuyên môn tốt, tay nghề vững vàng, thao tác thuần thục, chuẩn xác, xử lý tốt các tình huống sư phạm trong quá trình giảng dạy. Các kỹ năng được lựa chọn trình giảng đều phù hợp với từng đối tượng và trình độ người học, kết hợp được các phương pháp dạy học và phương tiện, dụng cụ dạy học, làm cho bài giảng sinh động, tạo hứng thú cũng như phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người học. Đồng thời, các bài trình giảng cũng đặc biệt chú trọng việc nâng cao kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp cho người học, phù hợp với xu thế tất yếu trong công tác GDNN của các cơ sở GDNN và tham gia hoạt động GDNN trong thời gian tới. 

Phần thi của ThS. Nguyễn Văn Quyết

Kết thúc Hội giảng, với sự thể hiện xuất sắc tại các phần thi, ThS. Trần Anh Tuyên được trao giải Nhì cá nhân và giải Khuyến khích thuộc về ThS. Nguyễn Văn Quyết.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh Trường Đại học Hùng Vương

TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương dự lễ bế mạc Hội giảng
và tặng hoa chúc mừng các thí sinh

Hội giảng nhà giáo GDNN tỉnh Phú Thọ năm 2018 diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, thu hút được sự quan tâm của các nhà giáo, các em học sinh, sinh viên và các cơ sở GDNN. Qua Hội giảng này, các nhà giáo được giao lưu, trao đổi về chuyên môn, phương pháp sư phạm và các công cụ hỗ trợ cho giảng dạy, từ đó giúp các nhà giáo có góc nhìn đẩy đủ hơn, rõ ràng hơn trong hoạt động giảng dạy.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN