07:09, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tưng bừng Ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp năm 2019 tại trường THPT Phương Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ

Thứ hai, 25/02/2019, 17:57

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương với gần 30 trường Trung học Phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc, huyện Ba Vì (Tp. Hà Nội), ngày 24/02/2019, đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương do TS. Đặng Thị Phương Thanh – Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo làm trưởng đoàn tham gia Ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp với chủ đề Khơi lên khát vọng, thắp lửa đam mê và lựa chọn đường đi đúng đắn”năm 2019 tại Trường THPT Phương Xá (huyện Cẩm Khê – tỉnh Phú Thọ). Cùng đi có cán bộ, giảng viên, sinh viên đại diện 09 khoa đào tạo của Nhà trường. Về phía đối tác doanh nghiệp của Trường Đại học Hùng Vương có Ban lãnh đạo Tập đoàn đầu tư kết nối nhân lực Quốc tế Sakura Shourai.

Toàn cảnh Ngày hội tổ chức tại Trường THPT Phương Xá

Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp tổ chức tại Trường THPT Phương Xá đã thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều trường đại học, cao đẳng như: Trường Đại học Hùng Vương; trường Đại học Công nghiệp Việt Trì; trường ĐH Greenwich - Tổ chức Giáo dục FPT Việt Nam; trường cao đẳng Y - Dược Phú Thọ; các tập đoàn doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh: Tập đoàn đầu tư kết nối nhân lực Quốc tế Sakura Shourai – là đơn vị đối tác, đồng hành cùng Trường Đại học Hùng Vương; Công ty TNHH Hàn Quốc Tourcom Việt Nam; Công ty GEMS EDU - Công ty cổ phần giải pháp giáo dục và nhân lực toàn cầu; Công ty TNHH YiDa Việt Nam.

Thầy Trịnh Việt Phương – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc
và tặng hoa các đơn vị tham gia

Đến với Ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp Trường Đại học Hùng Vương mang tới nhiều thông tin bổ ích về kì thi THPT Quốc gia năm 2019, đặc biệt là những điểm mới và các cam kết mạnh mẽ của Nhà trường trong năm 2019, đó là: Phối hợp với Tập đoàn Samsung đào tạo kỹ năng, Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn Quốc theo chuẩn quốc tế và cam kết vị trí việc làm cho sinh viên tại các Tập đoàn đa quốc gia; Từ năm học 2018-2019 tổ chức đào tạo trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế; Đại học Điều dưỡng; Đại học chất lượng cao ngành Kế toán và Quản trị Kinh doanh; đào tạo theo cơ chế đặc thù ngành Du lịch, Công nghệ thông tin; Thực hiện cam kết mạnh mẽ cho sinh viên: Hơn 2000 vị trí việc làm tại các Tập đoàn trong nước và quốc tế; Tín dụng ưu đãi-không lãi suất cho sinh viên đi thực tập tại Nhật Bản và nhiều quốc gia uy tín khác trên thế giới. Đặc biệt, trong năm 2019, đồng hành với Trường Đại học Hùng Vương trong công tác tuyển sinh có sự tham gia của Tập đoàn đầu tư kết nối nhân lực Quốc tế Sakura Shourai, qua đó góp phần mở ra nhiều cơ hội học tập, sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho các em học sinh.

Ngay sau lễ khai mạc, Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Hùng Vương tiến hành tư vấn các thông tin tuyển sinh mới, hướng nghiệp và giải đáp những thắc mắc cho giáo viên, học sinh, phụ huynh quan tâm đến các ngành nghề đào tạo của Nhà trường. Đặc biệt là những cam kết của Nhà trường thực sự ấn tượng và nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Bên cạnh đó, các học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, tham gia gian trưng bày các sản phẩm đào tạo của Nhà trường, chụp ảnh checkin,… đã tạo nên bầu không khí vui tươi, thân thiện trong Ngày hội.

Đông đảo học sinh trường THPT Phương Xá quan tâm, tích cực trao đổi thông tin về chọn nghề,
chọn trường và Trường ĐH Hùng Vương với Tổ tư vấn tuyển sinh

Học sinh hào hứng tìm hiểu những ấn phẩm, sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Học sinh chụp ảnh check in cùng các lưu học sinh Lào của Trường Đại học Hùng Vương

… và sôi nổi tham gia giao lưu văn nghệ

Phát biểu chia sẻ cảm xúc khi tham gia Ngày hội, em Ngô Thị Thu Hà – học sinh lớp 12A4 Trường THPT Phương Xá cho biết: “Em rất hào hứng với chương trình ngày hôm nay, những thông tin mà các thầy cô cung cấp rất hữu ích, giúp chúng em có thêm sự hiểu biết và có được hành trang tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Đặc biệt, em rất ấn tượng với gian trưng bày của Trường Đại học Hùng Vương, các thầy cô, anh chị sinh viên rất nhiệt tình tư vấn cho chúng em”. Chia sẻ thêm về ước mơ của bản thân, em Hà cho biết “Em ước mơ trở thành một nhà kinh doanh giỏi trong tương lai và được biết tại Trường Đại học Hùng Vương có ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao, em sẽ nỗ lực học tập để hiện thực hóa ước mơ và trở thành sinh viên ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Hùng Vương trong tương lai”.

 

Em Ngô Thị Thu Hà – học sinh lớp 12A4 Trường THPT Phương Xá chia sẻ cảm nhận tham gia Ngày hội

Đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò
trường THPT Phương Xá

Tham gia Ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp năm 2019, Trường Đại học Hùng Vương có dịp để quảng bá hình ảnh, truyền tải những thông điệp, cam kết mạnh mẽ về chất lượng đào tạo và đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, đồng thời giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong đào tạo, đặc biệt là công tác tuyển sinh với các trường đại học, cao đẳng, cùng tham gia, làm tốt công tác tuyển sinh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Nhà trường trong năm học 2018 – 2019 và những năm tiếp theo.

Phòng CTCT & HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN