17:11, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn công tác của Tỉnh ủy kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ của Trường Đại học Hùng Vương

Thứ sáu, 10/10/2014, 08:40

Sáng ngày 9/10/2014, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) trong Trường Đại học Hùng Vương. Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí lãnh đạo trường, Trưởng, Phó ban chỉ đạo thực hiện QCDC, đại diện Công đoàn cùng các tổ chức đoàn thể và các phòng ban chức năng của nhà trường.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Cao Văn thay mặt lãnh đạo trường đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện QCDC ở Trường Đại học Hùng Vương. Nhìn chung, Đảng ủy nhà trường đã chỉ đạo tốt chính quyền, tổ chức đoàn thể để không ngừng phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức (CBVC) và học sinh, sinh viên (HSSV), thực hiện tốt QCDC trong nhà trường. Mọi hoạt động của nhà trường đều được công khai, minh bạch, dân chủ; CBVC đều được biết, được bàn, được làm và được kiểm tra; HSSV được trực tiếp đối thoại với lãnh đạo trường, tham gia đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên và thể hiện ý kiến của mình trong các buổi sinh hoạt tập thể. Những nội dung của QCDC trong nhà trường được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên và đi vào nề nếp trên tất cả các mặt hoạt động như đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác tổ chức cán bộ, tài chính, thanh tra, kiểm tra... Các kết quả đạt được của việc thực hiện QCDC những năm qua đã thực sự mang lại niềm tin cho CBVC, HSSV nhà trường, tạo nên sự đoàn kết nhất trí cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận buổi kiểm tra

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo trường và các ý kiến trao đổi của các thành viên đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã nêu kết luận kiểm tra. Đồng chí trưởng đoàn đã đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo cùng những kết quả đạt được trong việc thực hiện QCDC ở Trường Đại học Hùng Vương. Qua kiểm tra, Đồng chí khẳng định QCDC trong nhà trường đã được thực hiện liên tục, nhất quán, nghiêm túc và khá toàn diện. Bên cạnh đó,  đồng chí Nguyễn Huy Hoàng  cũng yêu cầu, trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục hoàn thiện hơn nữa các tài liệu, sổ sách minh chứng cho quá trình triển khai QCDC, đồng thời nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy, các tổ chức đoàn thể trong việc phát huy hơn nữa quyền làm chủ của từng cá nhân CBVC và HSSV, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng cần được tiến hành thường xuyên của nhà trường.

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN