15:12, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo cơ hội thực tập nghề nghiệp, du học và việc làm ở nước ngoài

Thứ tư, 21/01/2015, 16:13

Thực hiện kế hoạch năm học 2014-2015, ngày 17/01/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo cơ hội thực tập nghề nghiệp, du học và việc làm ở nước ngoài. Dự Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có ông Vũ Trường Giang – Trưởng phòng Nhật Bản – Châu Âu – ASEAN, Cục Quản lí lao động ngoài nước – Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, ông Vũ Công Bình – Chủ tịch HĐQT  Công ty CP phát triển nguồn nhân lực LOD, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Khoa học và Công nghệ và đại diện một số công ty khác tham dự Hội thảo; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đông đảo sinh viên K9, K10 của nhà trường.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng đã ghi nhận công tác tổ chức Hội thảo của Trung tâm Hợp tác đào tạo đồng thời đánh giá cao các ý kiến tham luận tại Hội thảo cũng như sự phối hợp, giúp đỡ của các cơ quan, các công ty liên quan.

 Hội thảo đã được nghe 06 báo cáo tham luận của đại diện Cục Quản lí lao động ngoài nước – Bộ Lao động Thương binh & Xã hội và các công ty uy tín trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và phát triển nguồn nhân lực như Công ty CP phát triển nguồn nhân lực LOD, Công ty Link Việt Nhật, Công ty CP Megastudy, Công ty IVEN, Công ty Tư vấn du học Quốc tế Cát Lâm… Các ý kiến tham luận tại Hội thảo tập trung vào các nội dung như: khái quát tình hình lao động Việt Nam ở nước ngoài, cơ hội và triển vọng tại các thị trường như ASEAN, công tác tư vấn, đào tạo và triển khai cho sinh viên đi làm việc tại Nhật Bản, các cơ hội học bổng, các chương trình thực tập nghề và cơ hội việc làm tại Đài Loan, Úc, Newzealand, Singapo… Với những lợi ích như tăng cường khả năng ngoại ngữ, tìm hiểu được về nền văn hóa khác trên thế giới, thúc đẩy sự nghiệp và cũng là cơ hội để thử thách bản thân, những cơ hội thực tập nghề nghiệp, du học và việc làm ở nước ngoài mà các công ty giới thiệu tại Hội thảo là một hướng đi mới, rộng mở cho mỗi sinh viên nhà trường.

Sau 04 giờ làm việc dân chủ, cởi mở, Hội thảo đã thực hiện thành công mục tiêu giới thiệu, phổ biến những cơ hội thực tập, du học ở nước ngoài và tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên nhà trường. Đây là cũng hoạt động thiết thực của nhà trường có tác dụng hỗ trợ sinh viên tiếp cận gần hơn với cơ hội thực tập, việc làm và nhận học bổng sau đại học ở các quốc gia có nền kinh tế và giáo dục phát triển, qua đó góp phần tạo ra nhiều cơ hội để trau dồi khả năng ngoại ngữ, có thêm nhiều kinh nghiệm để sinh viên nhà trường phát triển năng lực bản thân, tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

 PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

TS. Đỗ Khắc Thanh phát biểu tại Hội thảo

 

 

Một số báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

Sinh viên phát biểu thảo luận tại Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN