06:34, Chủ Nhật, 28/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chương trình học tập, trải nghiệm thực tế “Khám phá di sản miền Đất Tổ” của gần 1200 sinh viên (CLC) Học viện Tài chính (đợt 1 năm 2024) đang học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại HVU

Thứ ba, 26/03/2024, 11:07

Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, giữ gìn quảng bá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng Đất Tổ cho thế hệ trẻ, sáng nay, ngày 26/3/2024, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chương trình ngoại khóa học tập, trải nghiệm  thực tế “Khám phá các di sản vùng Đất Tổ” tại đồi chè Long Cốc cho gần 1200 sinh viên (CLC) Học viện Tài chính (đợt 1 năm 2024) đang học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại HVU.

Các “Chiến sĩ” hành quân trải nghiệm tại đồi chè Long Cốc

Phú Thọ - mảnh đất cội nguồn của dân tộc Việt Nam với hàng ngàn năm lịch sử, nơi đây hiện đang lưu giữ hàng nghìn di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh độc đáo. Trải qua bao thăng trầm, biến cố của lịch sử, những biểu tượng như núi Hùng, ngã ba Bạch Hạc, tượng đài chiến thắng sông Lô cho đến những thắng cảnh nổi tiếng như Khu di tích lịch sử đền Hùng, đầm Ao Châu, đồi chè Long Cốc... vv… đã trở thành những biểu tượng, những địa danh nổi tiếng ăn sâu vào tiềm thức mỗi người con Đất Tổ.

Danh lam thắng cảnh đặc biệt “đồi chè Long Cốc” địa phận xóm Măng 1, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn được đánh giá là một trong những “đồi chè đẹp nhất Việt Nam” với hàng trăm, hàng ngàn quả đồi to nhỏ xếp liền nhau hàng hàng, lớp lớp tạo nên một không gian thoáng đãng, mênh mông nhìn vút tầm mắt một màu xanh tươi mát đã mang đến cho các bạn sinh viên những trải nghiệm vô cùng thú vị và nhiều ý nghĩa thiết thực, bổ ích trong chương trình học tập môn học GDQP&AN.

Và đặc biệt đến với vùng đất này không thể thiếu khi kể đến các món ăn đặc trưng, độc đáo mà các “Chiến sĩ” đã được thưởng thức đó là các món ăn đặc sản miền đất Tổ như thịt chua Thanh Sơn, thịt lợn mán,… được bày trí trên mẹt lót lá chuối tạo nên nét độc đáo đặc biệt của ẩm thực nơi đây. Đồng thời các “chiến sĩ” đã được hòa mình vào những làn điệu hát Rang, hát Ví, điệu múa Mỡi …. của đồng bào dân tộc Mường, Dao …

Chương trình học tập, trải nghiệm thực tế, khám phá di sản miền Đất Tổ đã khép lại trong niềm vui tươi phấn khởi, qua chương trình không chỉ giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tiễn thú vị, góp phần củng cố các nội dung lý thuyết được trang bị trên lớp mà qua đó còn khơi dậy niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc sâu sắc trong mỗi bạn trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Hãy cùng lưu giữ những khoảnh khắc ảnh ấn tượng trong buổi trải nghiệm khám phá di sản miền Đất Tổ tại đồi chè Long Cốc của các bạn sinh viên Học viện tài chính nhé!

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN