19:10, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ 10: “Các vấn đề Kinh tế - Xã hội và Môi trường trong phát triển” (Socio-Economic and Environmental Issues in Development)

Thứ năm, 09/05/2019, 14:37

Sáng nay, ngày 09/05/2019, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD) và Trường Đại học Khon Kaen (Thái Lan) tổ chức Hội thảo khoa học Quốc tế về Khoa học Xã hội và Nhân văn lần thứ 10 với chủ đề “Các vấn đề Kinh tế - Xã hội và Môi trường trong phát triển” nhằm tập trung làm rõ 6 mục tiêu chính xoay quanh các nội dung: (1) Hội nhập kinh tế trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0; (2) Các vấn đề xã hội trong phát triển; (3) Các vấn đề tài nguyên, môi trường và biến đổi khí hậu; (4) Các vấn đề trong phát triển vùng và đô thị, đô thị thông minh; (5) Các vấn đề về chính sách quản lý kinh tế và quản trị doanh nghiệp; (6) Các vấn đề phát triển bền vững.

Toàn cảnh Hội thảo

Tới dự Hội thảo có TS. Hoàng Xuân Hòa – Trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; TS. Hoàng Ngọc Thắng – Hàm Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Ban kinh tế Trung ương; PGS.TS Lưu Bích Ngọc – Chánh Văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía đại biểu quốc tế có GS.TS. HSU Hui Huang – Tham tán Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cùng các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các trường Đại học: Đại học Quốc gia Seoul, (Hàn Quốc), Đại học Khon Kaen; Đại học Roi Et Rajabhat, Đại học Prince of Songkla (Thái Lan); Đại học Gadjah Mada, Đại học Muhammadiyah Yogyakarta (Indonesia); Đại học Pathein (Myanmar),...

Về phía đại biểu tỉnh Phú Thọ có lãnh đạo các sở, ban, ngành: Sở Ngoại vụ; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Liên hiệp hội các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; Viettle Phú Thọ,…

Về phía đơn vị đồng tổ chức Hội thảo có PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Chủ tich Hội đồng trường Trường ĐH KTQD, PGS.TS Phan Công Nghĩa – Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD; PGS.TS Tô Trung Thành – Trưởng phòng quản lý khoa học Trường ĐH KTQD; PGS.TS  Đinh Đức Trường – Trưởng Khoa Môi trường, Biến đổi Khí hậu Trường ĐH KTQD; GS.TS Sutida Ngonkum – Phó Trưởng Khoa Khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Khon Kaen; GS.TS Ratanna Chanthao – Tổng biên tập tạp chí Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Khon Kaen. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu; trưởng, phó các đơn vị trực thuộc trường; đại diện các khoa chuyên môn, cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón các vị đại biểu, các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên các trường đại học trong nước và thế giới đến tham dự Hội thảo. Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định khu vực Đông Nam Á đang đứng trước những cơ hội và thách thức to lớn trong quá trình phát triển khi mà sự hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng được tăng cường sâu rộng giữa các quốc gia, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng là kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông minh và xu thế giáo dục hiện đại góp phần nâng cao năng lực tư duy, trí tuệ và kỹ năng của nguồn nhân lực trong bối cảnh mới. Tất cả đều được kết nối và chia sẻ với nhau để mở ra những không gian cũng như hình thành những nguồn lực phát triển mới. Hội thảo khoa học Quốc tế lần này được tổ chức chính là diễn đàn để các chuyên gia, các nhà khoa học chia sẻ những quan điểm, cách nhìn và phát hiện của mình về các vấn đề đang hiện hữu, tìm ra những lời giải cho các chính sách công cụ và giải pháp để đương đầu với những vấn đề phát triển, hướng tới một sự ổn định, hiệu quả và bền vững hơn tại từng vùng, quốc gia và toàn thể khu vực. TS. Trịnh Thế Truyền nhấn mạnh, Hội thảo là cơ hội để Trường Đại học Hùng Vương tăng cường trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và tư vấn hoạch định chính sách phát triển; Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa các trường đại học trong khu vực và quốc tế.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng Hội thảo

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế Quốc dân khẳng định Hội thảo quốc tế về các Vấn đề Kinh tế, Xã hội và Môi trường trong phát triển lần thứ 10 tổ chức tại Trường Đại học Hùng Vương là diễn đàn khoa học quốc tế quan trọng, giải đáp các vấn đề đặt ra trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Đặc biệt, chất lượng bài viết tại hội thảo lần này được tăng lên một cách đáng kể, cùng với đó là sự đa dạng trong các chủ đề, các hướng nghiên cứu cũng như sự thú vị trong những khám phá và kết quả. Tất cả điều đó chứng tỏ uy tín và vị thế của hội thảo ngày càng gia tăng, sự quan tâm của các nhà khoa học trong khu vực với mong muốn chia sẻ và kết nối ngày càng nhiều hơn, để mong muốn tìm ra một con đường chung để hướng tới sự bền vững.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
phát biểu đề dẫn Hội thảo

GS.TS. HSU Hui Huang – Tham tán Khoa học và Công nghệ, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc
tại Việt Nam, Diễn giả chính của Hội thảo khoa học Quốc tế chia sẻ các kết quả nghiên cứu

Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ 10 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học trong nước và quốc tế với 120 bài viết của 150 tác giả đến từ 7 quốc gia trong khu vực, trong đó hầu hết các kết quả nghiên cứu đều được trình bày và thảo luận tại phiên tổng thể và các phiên mở rộng của Hội thảo. Có thể nói, các tham luận của Hội thảo rất đa dạng và có nhiều phát hiện mới, thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học trong khu vực với mong muốn chia sẻ và kết nối tri thức ngày càng nhiều hơn, cùng hướng tới sự phát triển bền vững của khu vực.

Sau phiên thảo luận chính thức, Hội thảo đã chia thành 9 tiểu ban thực hiện tọa đàm song song nhằm thảo luận sâu hơn về các vấn đề cụ thể trong phát triển kinh tế, xã hội, môi trường, giáo dục, văn hóa, du lịch,... Với việc đưa ra những nghiên cứu, cách thức lựa chọn các mô hình tăng trưởng kinh tế, mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển kinh tế - xã hội tập trung ở các nước trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và trên thế giới nói chung, Hội thảo đã giúp các nhà khoa học và các đại biểu tham dự có cách tiếp cận đúng đắn hơn đối với vấn đề phát triển bền vững, đặc biệt gắn với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Thảo luận tại các tiểu ban

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức Hội thảo quốc tế đã trao giấy chứng nhận cho các đại biểu tham dự.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo khoa học Quốc tế lần thứ 10 thành công tốt đẹp là diễn đàn khoa học quan trọng để các nhà khoa học đến từ các quốc gia, các trường đại học, các viện nghiên cứu chia sẻ và thảo luận chuyên sâu về các vấn đề kinh tế - xã hội - môi trường trong phát triển. Kết luận của Hội thảo sẽ là cơ sở quan trọng để các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ quan ban hành chính sách tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn, áp dụng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực, của từng quốc gia nói và tỉnh Phú Thọ nói riêng. Đồng thời, thông qua Hội thảo này, Trường Đại học Hùng Vương có thêm cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu và tư vấn hoạch định chính sách phát triển; tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường đại học trong khu vực và trên thế giới.   

Phòng CTCT&HSSV

Các tin liên quan được đăng trên báo, đài:

- Báo Phú Thọ 

- Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN