20:41, Thứ Hai, 06/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 11/01/2011, 13:57

          Chào mừng 50 năm truyền thống nhà trường, ngày 6/1/2011, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Lễ khánh thành khu vườn tượng tại khu vườn nhà hành chính hiệu bộ cơ sở 2, Thị xã Phú Thọ.

          Tới dự và cắt băng khánh thành có đại điện lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương, Hội Văn học nghệ thuật Phú Thọ, Chi Hội Mỹ thuật tỉnh Phú Thọ, Hội Văn hóa nghệ thuật thị xã Phú Thọ, Phòng Văn hóa – Thể thao thị xã Phú Thọ cùng các họa sĩ Phú Thọ và đông đảo cán bộ giảng viên, sinh viên nhà trường.

          Khu vườn tượng gồm những tác phẩm nghệ thuật được thực hiện với tác giả là cán bộ giảng viên và sinh viên chuyên ngành Mỹ thuật, Khoa Nhạc – Họa Trường Đại học Hùng Vương. Những tác phẩm mang trong mình dòng chảy truyền thống đậm tính nhân văn, gợi mở cái nhìn thân thiện để bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng thời toát lên cái nhìn hiện đại trong môi trường giáo dục.

          Sau thời gian chuẩn bị, thiết kế, thi công và hoàn thiện công trình, qua bàn tay khéo léo và tài năng nghệ thuật, từ những chất liệu chủ yếu là đá và compozit các tác giả đã thổi hồn, tạo thế cho từng pho tượng. Bốn tác phẩm nghệ thuật có tên gọi: Lạc Long Quân – Âu Cơ; Nam sinh viên; Nữ sinh viên; Tình yêu.

          Khu vườn tượng được xây dựng cho khuôn viên nhà trường ngày càng khang trang, đậm đà văn hóa, nơi sinh hoạt tập thể của sinh viên nhà trường, đồng thời đây cũng là môi trường thực hành đối với sinh viên ngành Mỹ thuật.

Một số hình ảnh tiêu biểu:


Toàn cảnh Lễ khánh thành khu vườn tượng


Th.S Bùi Văn Thanh – Trưởng phòng CTCT&HSSV chủ trì Lễ khánh thành


PGS.TS Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ khánh thành khu vườn tượng


Ông Đỗ Ngọc Dũng – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phú thọ
phát biểu tại Lễ khánh thành khu vườn tượng


Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN