12:15, Thứ Ba, 30/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương thêm tiến sỹ Sinh thái học

Thứ ba, 05/02/2013, 22:02

Trường Đại học Hùng Vương vừa nhận được tin vui: ngày 02 tháng 02 năm 2012, tại Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, NCS Nguyễn Hữu Thảo, giảng viên bộ môn Sinh học, khoa Khoa học tự nhiên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ về Sinh thái học.

Luận án của NCS Nguyễn Hữu Thảo có tên gọi: “Nghiên cứu thành phần, phân bố và vai trò của Collembola và một số họ Hymenoptera theo sinh cảnh ở vùng đệm vườn quốc gia Xuân Sơn, Phú Thọ”. Luận án đã thống kê một cách hệ thống và tương đối đầy đủ về thành phần loài, đặc điểm phân bố, sự đa dạng và vai trò của côn trùng điển hình sống trong đất thuộc bộ Collembola và côn trùng trên mặt đất thuộc bộ Hymenoptera. Luận án cũng đã cung cấp những số liệu khoa học về mối quan hệ của sinh cảnh, của khí hậu với cấu trúc thành phần loài, đặc điểm phân bố và mật độ của hai nhóm côn trùng trên và giúp cho công tác quản lý khai thác bền vững hệ sinh thái vùng đệm. Kết quả của luận án có ý nghĩa thực tiễn cao trong việc đánh giá hiện trạng tài nguyên đa dạng sinh học cho vùng đệm vườn quốc gia Xuân Sơn, đồng thời mở rộng thêm sự hiểu biết về khu hệ, sinh thái học cũng như giá trị vai trò chỉ thị của chúng trong hệ sinh thái tự nhiên và nhân tác.

Nhân dịp này, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương, gửi đến Tân tiến sĩ Nguyễn Hữu Thảo lời chúc mừng nồng nhiệt, sự kỳ vọng và tin tưởng vào những cống hiến của Tiến sĩ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN