10:11, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018

Thứ năm, 26/04/2018, 14:04

Sáng ngày 25/4/2018 (tức 10-3 Âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào cả nước tổ chức trọng thể Lễ giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tưởng nhớ, tri ân công đức tổ tiên đã có công dựng nước, lập nên nhà nước Văn Lang - quốc gia đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Phó Chủ tịch Quốc hội; Thượng tướng Lương Cường - Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương; lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và đông đảo đồng bào cả nước. TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đại diện Nhà trường tham gia đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.

 

Đoàn đại biểu dâng hương tưởng niệm các vua Hùng

Buổi sáng cùng ngày, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Hùng Vương cũng tổ chức dâng hương, hoa, lễ vật tưởng niệm các vua Hùng tại Trại văn hóa của Nhà trường. Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân, tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, gìn giữ non sông gấm vóc để con cháu tiếp nối xây dựng nước Việt Nam phồn vinh; đồng thời cũng cầu mong cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, Nhà trường phát triển bền vững.

Các đồng chí lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị thắp hương tưởng niệm các vua Hùng
tại trại văn hóa Nhà trường

Trong ngày diễn ra lễ hội chính thức năm 2018, lượng du khách về dâng hương các vua Hùng tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng rất đông (ước tính khoảng hơn 1 triệu lượt). Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá, văn hóa, văn nghệ tại Trại văn hóa Trường Đại học Hùng Vương vẫn rất nhộn nhịp, thu hút rất đông đảo đồng bào và du khách thập phương đến tham quan, tìm hiểu. 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do sinh viên Nhà trường biểu diễn

Chị Lê Thị Thu Huyền (35 tuổi, Nam Định), đại diện cho rất nhiều du khách đến tham quan Trại văn hóa của Nhà trường cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được về Đền Hùng dâng hương tưởng niệm các bậc tiền nhân đã có công dựng nước. Đến gian trại của Trường Đại học Hùng Vương, tôi rất ấn tượng với sự thân thiện, sự tiếp đón đầy tình cảm của thầy và trò Nhà trường. Đặc biệt, tôi rất thích các tiết mục văn nghệ, nhất là các tiết mục múa của các sinh viên Lào. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng tận mắt điệu múa Lăm Vông uyển chuyển, thật sự rất đẹp và ấn tượng”.

Bên cạnh các tiết mục văn nghệ độc đáo, các hướng dẫn viên tại gian trưng bày của Nhà trường cũng gửi đến du khách thập phương nhiều thông tin tuyển sinh quan trọng trong năm 2018, đặc biệt là những cam kết mạnh mẽ của Nhà trường được thực hiện từ năm học này, bao gồm: Rà soát, chuẩn hóa các ngành đào tạo theo định hướng ứng dụng, giảm kiến thức hàn lâm, tăng kiến thức thực hành; Thực hiện chuẩn hóa Tin học, tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, chú trọng đào tạo kỹ năng; Tạo điều kiện tối đa cho người học, đặc biệt là cam kết về việc làm cho sinh viên khi đạt chuẩn đầu ra.

Lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, giảng viên chụp ảnh lưu niệm
tại trại văn hóa của Nhà trường

Thông qua việc trải nghiệm các hoạt động văn hóa tại gian trưng bày của Trường Đại học Hùng Vương, du khách thập phương không những được tìm hiểu sâu hơn về nét đẹp văn hóa của vùng đất cội nguồn dân tộc mà còn được cung cấp nhiều thông tin về ngôi trường đại học công lập, đa ngành đầu tiên trên quê hương đất Tổ. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên Nhà trường giao lưu, học hỏi, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao hiểu biết để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc sau khi ra trường.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN