01:22, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương - Đầu tư lượng để phát triển chất

Thứ sáu, 25/10/2019, 09:16

Với mục tiêu không ngừng cải thiện môi trường học tập cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo toàn diện, đa ngành, đa nghề, những năm qua Trường Đại Học Hùng Vương đã chú trọng xây dựng, hoàn thiện và không ngừng đầu tư, nâng cấp, trang bị hệ thống cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục đạt chuẩn.
Đảm đương vai trò là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực, năm 2003 Trường Đại học Hùng Vương chính thức được thành lập trên cơ sở tiền thân là Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Thọ đã có bề dày hơn 50 năm. Khi mới thành lập, nhà trường tiếp quản toàn bộ cơ sở vật chất của Trường Cao đẳng Sư phạm Phú Thọ và triển khai xây dựng cơ sở Thành phố Việt Trì trên diện tích gần 98ha. Hướng tới thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ của trường là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, trên đại học cũng như nghiên cứu, triển khai các hoạt động ứng dụng khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực đã đặt Trường Đại học Hùng Vương trước yêu cầu phải đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại. Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển không ngừng, hiện tại hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục của nhà trường đảm bảo tốt yêu cầu đào tạo với quy môtrên 10 ngànhọc viên, sinh viên các hệ đào tạo, bồi dưỡng với 37chuyên ngành đào tạo Đại học,7 chuyên ngành đào tạo Thạc sĩ. Nhà trường cũng đang tích cực chuẩn bị tổ chức đào tạo chương trình tiến sĩ đầu tiên chuyên ngành Quản lý kinh tế.

Hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển toàn diện cả về thể lực, trí lực, những năm qua Trường Đại học Hùng Vương đã từng bước đầu tư, hiện đại hóa các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy, học của giảng viên, học viên và sinh viên. Hệ thống các phòng học, giảng đường được xây dựng đạt chuẩn với sức chứa lên tới hàng chục nghìn sinh viên, phục vụ tốt cho những giờ học tập trung, nghe thuyết trình, cùng với đó là hệ thống máy tính, máy chiếu được trang bị đầy đủ… tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứucủa giảng viên và sinh viên. Đặc biệt gần đây, thư viện thông minh được cải tạo, nâng cấp và đưa vào sử dụng với diện tích hơn 1000m2, bao gồm các khu tự học; phòng đa phương tiện, chuyên gia, học nhóm; khu đọc; khu thư giãn, cafe… với hàng nghìn đầu sách được cập nhật mới, không gian học thuật chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiệngiúp mở rộng không gian học tập, trao đổi, nghiên cứu nhóm, tự nghiên cứu của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng Trường quay với trang thiết bị hiện đại phục vụ dạy học trực tuyến (E-Learning) có sự kết nối với nhiều trường đại học trong nước và quốc tế.

Lấy phương châm học đi đôi với hành, nhà trường không ngừng xây dựng khu thực hành theo yêu cầu đáp ứng mục đích đào tạo của từng khoa, ngành, chuyên ngành. Hiện tại hầu như tất cả các khoa đều có phòng thí nghiệm, khu thực hành đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cho người học như: Mô hình trang trại của Khoa Nông – Lâm – Ngư; sàn giao dịch chứng khoán của Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh; Phòng thí nghiệm nuôi cấy mô của Khoa Khoa học Tự nhiên; phòng thực hành phục vụ ngành du lịch đạt tiêu chuẩn 5 sao của Khoa KHXH&VHDL,…Cùng với đó, với hệ thống các phòng thí nghiệm, thực nghiệm không chỉ đáp ứng nhu cầu học thực hành mà còn góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, hàng năm có hàng trăm công trình, đề tài nghiên cứu cấp trường, ngành, bộ, quốc giacủa giảng viên và sinh viên; nhiều đề tài mang tính ứng dụng vào thực tế cao. Em Trần Thị Hạnh – Sinh viên năm thứ 4, chuyên ngành Thú y, Khoa Nông – Lâm – Ngư, Trường Đại học Hùng Vương chia sẻ: “Hiện tại nhóm chúng em đang triển khai thực hiện đề tài “Nghiên cứu sản xuất dung dịch cao chiết thảo dược dùng điều trị một số bệnh do vi khuẩn gây ra trên đường tiêu hóa của động vật”. Do yêu cầu của đề tài là nuôi cấy vi sinh các loại vi khuẩn gây bệnh trên động vật nuôi, dùng các chất chiết thực vật để thử khả năng tiêu diệt bệnh trên đĩa thạch nên chủ yếu hoạt động nghiên cứu của chúng em sẽ diễn ra trong phòng thí nghiệm. Phòng thí nghiệm của Khoa với những máy móc, thiết bị đáp ứng tốt yêu cầu của quá trình thực hiện đề tài, tạo thuận lợi rất nhiều cho quá trình nghiên cứu của chúng em. Với sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị hiện đạicùng sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô chúng em sẽ quyết tâm hoàn thành đề tài trong thời gian ngắn nhất với kết quả cao”.

Để sinh viên được sinh hoạt, học tập trong điều kiện tốt nhất, Trường Đại học Hùng Vương đã đầu tư hệ thống các phòng ở ký túc xávới hơn 2000 chỗ ở cùng các thiết chế, dịch vụ hỗ trợ tối đa cho sinh viên như phòng tập thể hình, phòng khiêu vũ, sân bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cầu mây…đáp ứng nhu cầu ăn ở cũng như rèn luyện thể chất, làm phong phú đời sống tinh thần cho sinh viên. Tiến sĩ Đỗ Khắc Thanh – Chánh Văn phòng, Trường Đại học Hùng Vương cho biết: “Đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng và nâng cao chất lượng đào tạo đa ngành, đa nghề luôn là mục tiêu hàng đầu mà nhà trường quan tâm, chú trọng. Nhờ đó, những năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn được nâng cao và đánh giá tốt; sinh viên ra trường có kỹ năng thực hành, làm việc, thích ứng nhanh với môi trường nên các đơn vị tuyển dụng không mất nhiều thời gian để đào tạo lại. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đầu tư vào các hạng mục công trình bao gồm khuôn viên quanh trường, hướng tới xây dựng mô hình trường học trong công viên tạo không gian thư thái, thoải mái cho quá trình dạy và học; bên cạnh đó, xây dựng phòng học, giảng đường, mua sắm các thiết bị giáo dục trong phòng thí nghiệm, khu thực hành theo tiêu chuẩn hiện đại…”.

Theo Lệ Oanh - Báo Phú Thọ điện tử

http://baophutho.vn/giao-duc/201910/truong-dai-hoc-hung-vuong-dau-tu-luong-de-phat-trien-chat-167362

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN