17:16, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sôi động Ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII năm 2021 tại HVU

Chủ nhật, 17/01/2021, 18:00

Trải qua hơn 10 năm liên tục tổ chức “Ngày Chủ nhật Đỏ” đã trở thành một hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng tới cộng đồng, xã hội cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu.

Hưởng ứng tinh thần đó, sáng nay, ngày 17/01/2021, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Báo Tiền phong, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức phát động “Ngày Chủ nhật Đỏ” và Khai mạc hiến máu tình nguyện lần thứ XIII năm 2021 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.     


Toàn cảnh Lễ phát động “Ngày Chủ nhật đỏ” và Khai mạc Hiến máu tình nguyện năm 2021.

Tới dự và động viên chương trình, về phía đại biểu khách mời có đồng chí Dương Thị Thu Vân - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong; đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - TUV, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Thọ, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ; đồng chí Hoàng Công Lâm - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ; Hoa Khôi tại đấu trường Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Ngọc Bích - Đại sứ chương trình “Chủ nhật đỏ”. Tham dự còn có các cơ quan truyền thông: Báo Tiền phong, Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đưa tin chương trình và đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị tham gia đồng hành, ủng hộ chương trình.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhà trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo trường, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đặc biệt là sự tham gia của hơn 1000 cán bộ, giảng viên, sinh viên và các tình nguyện viên.

Phát biểu khai mạc chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” lần thứ XIII, đồng chí Phùng Thị Hồng Chuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện đã tổ chức được nhiều chương trình hiến máu nhân đạo. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định, cùng với phong trào thanh niên trên cả nước, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói chung và Trường Đại học Hùng Vương nói riêng đã không ngừng phát triển, đặc biệt sự tham gia của hơn 1000 đoàn viên là cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường cho thấy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường đối với các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội.


Đồng chí Phùng Thị Hồng Chuyên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc chương trình.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Ban tổ chức chương trình đã trao biểu trưng cho Trường Đại học Hùng Vương về những đóng góp hoạt động hiến máu tình nguyện. Nhân dịp này, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã trao phần thưởng, giấy khen cho 04 tập thể và 79 cá nhân là cán bộ, giảng viên và sinh viên có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.


Đồng chí Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập Báo Tiền phong trao kỉ niệm chương
cho tập thể Trường Đại học Hùng Vương.


Đồng chí  Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ
và TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội CTĐ nhà trường  trao thưởng
cho các tập thể, cá nhân của trường có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện

Tham gia ngày hội hiến máu, các tình nguyện viên được các y, bác sỹ của Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ khám và tư vấn sức khỏe miễn phí, kiểm tra và thông báo kết quả xét nghiệm máu, được bồi dưỡng và chăm sóc theo quy định.


Không khí rộn ràng, đông vui trong Ngày hội hiến máu tại HVU.


Các tình nguyện viên rất có ý thức, xếp hàng ngay thẳng đăng ký tham gia hiến máu.


Cán bộ, nhân viên y tế khám và tư vấn sức khỏe cho sinh viên và các tình nguyện viên.


Các thành viên CLB của Đoàn thành niên, Hội sinh viên nhà trường tích cực
hướng dẫn, giúp đỡ các bạn sinh viên tham gia đăng ký hiến máu.


Các đại biểu thăm hỏi, động viên và tặng hoa cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu.


Đông đảo cán bộ, giảng viên Nhà trường tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo.


Những bóng hồng xinh đẹp của HVU tham gia hiến máu với nụ cười rạng rỡ.


Sinh viên và các tình nguyện viên tham gia hiến máu với tinh thần hăng hái và nhiệt huyết của tuổi trẻ.


Những chiến sĩ màu áo xanh K18 HVU đang học tập giáo dục Quốc phòng An ninh tại trường
nhiệt tình hưởng ứng tham gia hiến máu cứu người.
  

Kết thúc chương trình, Trường Đại học Hùng Vương đã đóng góp được 740/650 đơn vị máu (vượt 114% chỉ tiêu đề ra). Kết quả trên một lần nữa khẳng định phong trào hiến máu cứu người của Trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhà trường và xã hội. Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Hội Chữ thập đỏ nhà trường, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các đồng chí cán bộ, giảng viên và đoàn viên thanh niên.


Các đại biểu và các bạn sinh viên lưu giữ cho mình những kỷ niệm đẹp
 trong Ngày hội lớn tại HVU.

Ngày hội đã diễn ra thành công với những nụ cười rạng rỡ nở trên gương mặt những “người hùng” vừa tham gia hiến máu cứu người. Qua chương trình, Trường Đại học Hùng Vương mong muốn góp phần đưa ngày “Chủ nhật Đỏ” đến gần với mọi người hơn nữa, phát triển mạnh mẽ phong trào thiện nguyện hiến máu cứu người, tô đẹp thêm truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái của dân tộc./.

                                                    Tin bài: Ngọc Hùng + Đỗ Oanh
(Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN