23:25, Thứ Tư, 08/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2023 vui tươi đầm ấm cho các Lưu học sinh nước CHDCND Lào đang học tập tại trường

Chủ nhật, 16/04/2023, 08:06

Sáng nay, ngày 15/4/2023, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức đón Tết Bunpimay cho các lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại trường.

Ấm áp Tết cổ truyền Punpimay dành cho LHS Lào đang học tập tại HVU.

Đến dự và chúc Tết về phía đại biểu khách mời có Lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường, các thầy cô giáo và đông đảo các sinh viên Việt Nam cùng gần 200 LHS Lào đang học tập tại trường.

TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc Tết và tặng hoa chúc mừng lưu học sinh Lào.

Phát biểu tại chương trình, TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng đến các LHS Lào nhân ngày Tết cổ truyền Bunpimay, đồng thời biểu dương sự cố gắng, tinh thần vượt mọi khó khăn tích cực học tập của các em. Trường Đại học Hùng Vương luôn tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, ở, học tập và sinh hoạt cho các LHS Lào, đồng thời cam kết thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tích cực đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học để sinh viên học tập đạt kết quả cao, tốt nghiệp trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần củng cố, gìn giữ tình hữu nghị đặc biệt giữa hai đất nước Lào - Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng các lưu HS Lào

Trường ĐH Hùng Vương tặng hoa và quà chúc mừng Tết Cổ truyền của các LHS Lào đang học tập 

TS.Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương trao bằng khen của Đại sứ quán Lào cho 02 sinh viên Lào có đóng góp xuất sắc trong các hoạt động tại Trường ĐH Hùng Vương

Các nghi lễ Tết Cổ truyền Bunpimay Lào như: buộc chỉ cổ tay, té nước chúc may mắn trong năm mới và cùng hòa mình vào điệu múa Lăm Vông truyền thống…những tiết mục văn nghệ mang đặc trưng cho văn hóa hai nước Việt Nam – Lào

Cũng tại chương trình, Trường ĐH Hùng Vương tổ chức cuộc thi ẩm thực truyền thống Lào năm 2023 với sự tham gia của 04 đội: Luông Nậm Thà, U Đôm Xay, Phong Sa Lỳ và Pạ Sôm. Mỗi đội chuẩn bị 03 món ăn đặc trưng của Lào, các món ăn được trang trí hình thức đẹp mắt, sinh động, sáng tạo, ý nghĩa nhằm quảng bá các món ăn và sản vật truyền thống của Lào. Đây cũng là dịp để các LHS Lào học tập tại Nhà trường được thể  hiện cách làm các món ăn truyền thống của đất nước Lào và cùng giao lưu, chung vui trong dịp Tết xa nhà.

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpymay Trường ĐH Hùng Vương tổ chức bữa tiệc búp phê với nhiều món ăn hấp dẫn, trang trọng dành cho các lưu HS Lào để các em được đón một cái Tết thật vui tươi đầm ấm.

Các bạn LHS Lào cùng nhau thưởng thức những món ăn ẩm thực đặc sắc và cùng nhau chúc mừng ngày Tết cổ truyền của dân tộc mình

Các đại biểu và đại diện LHS Lào chụp hình lưu niệm.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho LHS Lào hàng năm thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo trường Đại học Hùng Vương đối với các LHS Lào đang học tập tại trường, thông qua các hoạt động này góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó thắm thiết giữa nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương nói riêng với nước CHDCND Lào./.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN