07:42, Thứ Sáu, 03/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lưu học sinh Lào HVU xuất sắc đạt giải tại Cuộc thi hùng biện Tiếng Việt cho LHS nước ngoài học tập tại Việt Nam năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Chủ nhật, 29/10/2023, 08:38

(có 35 trường đại học khu vực Miền Bắc tham gia cuộc thi, sinh viên Lào của HVU đạt giải 3/35 trường)

Nhằm tạo ra một môi trường năng động giao lưu, học tập cho các bạn sinh viên nước ngoài đang học tập và làm việc tại Việt Nam cũng như góp phần tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa Việt Nam với bạn bè Quốc tế. Bộ GD&ĐT đã tổ chức Cuộc thi hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh nước ngoài học tập tại Việt Nam năm 2023. Cuộc thi được phát động vào tháng 8/2023 và nhận được sự hưởng ứng của nhiều cơ sở đào tạo trên khắp cả nước, Trường ĐH Hùng Vương vinh dự là đơn vị có LHS Lào tham gia cuộc thi.

Tại vòng sơ khảo khu vực miền Bắc được tổ chức vào chiều ngày 28/10/2023 tại Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, đội thi của Trường Đại học Hùng Vương đã tham gia phần thi hùng biện với chủ đề: "Phú Thọ - Mảnh đất cội nguồn". Phần thi hùng biện của LHS Lào HVU đã tái hiện vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người của vùng Đất Tổ linh thiêng. Đây là phần thi với sự dàn dựng công phu, quá trình chuẩn bị, tập luyện nghiêm túc, chu đáo của các LHS Lào và đội phụ họa sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn Trường Đại học Hùng Vương. LHS Lào Trường Đại học Hùng Vương đã lọt top 6/18 đội xuất sắc nhất ở bảng B và giành Giải 3 tại cuộc thi.

Một số hình ảnh của LHS Lào tại cuộc thi:

Tin bài: Phòng CTTC&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN