20:06, Thứ Sáu, 03/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khai mạc Khóa học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên các trường: CĐ Nghề Phú Thọ, CĐ Công nghiệp Thực phẩm, CĐ Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang

Thứ hai, 04/12/2023, 10:05

Thực hiện Kế hoạch năm học 2023-2024 về việc giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) cho sinh viên các trường liên kết. Sáng nay, ngày 05/12/2023, Trung tâm GD QP&AN Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Khai mạc khóa học GD QP&AN cho sinh viên các trường: CĐ Nghề Phú Thọ, CĐ Công nghiệp Thực phẩm, CĐ Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang.

Đến dự chương trình khai mạc có các đồng chí Lãnh đạo Trung tâm GDQP&AN; đại diện lãnh đạo các phòng, khoa và cán bộ, giảng viên thuộc Trung tâm. Tham gia khóa học có gần 500 sinh viên đến từ các trường Trường CĐ Nghề Phú Thọ, Trường CĐ CNTP, Trường CĐ KT&CN tỉnh Hà Giang.

Toàn cảnh chương trình Khai mạc

Thay mặt lãnh đạo Trung tâm, TS. Trần Văn Hùng phát biểu động viên và nhiệt liệt chào đón các em sinh viên khóa học, đồng thời chia sẻ một số nội dung về vai trò, ý nghĩa chính trị cũng như một số nội dung chính của khóa học về GDQP&AN. Nội dung khóa học tập không chỉ trau dồi cho các em bản lĩnh chính trị vững vàng, bồi dưỡng thêm tình yêu quê hương, đất nước, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là dịp để các em rèn luyện ý thức kỉ luật, tình đồng đội, sự sẻ chia và tinh thần vượt khó. Sinh viên trong tất cả các khóa học tập trước đây đều hoàn thành xuất sắc các nội dung của khóa học với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Vì vậy, tin tưởng rằng với khóa học này, các em tiếp tục phát huy truyền thống đó, thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích cũng như có những trải nghiệm thật thú vị trong những ngày học tập, rèn luyện tại Trung tâm. 

Về phía Trung tâm, các thầy giáo, cán bộ, nhân viên sẽ phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện giúp các em có thể hoàn thành tốt nhất các nội dung học tập.

TS. Trần Văn Hùng - Phó GĐ Trung tâm GD QP&AN phát biểu khai mạc và phổ biến Quy chế học tập

Tham gia khóa học GDQP&AN, sinh viên được trang bị kiến thức về các vấn đề tư duy lý luận trong đường lối quân sự của Đảng, nội dung cơ bản về công tác quốc phòng an ninh, nghệ thuật quân sự Việt Nam, chiến lược “diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam…. Đồng thời được rèn luyện tác phong, nếp sống kỷ luật trong quân đội.

Song song với các giờ học lý thuyết, cùng những giờ học thực hành chiến thuật ngoài thao trường, các sinh viên sẽ được Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động học tập ngoại khóa, trải nghiệm thực tế gắn với nội dung học tập, được tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể thao…vv...

Một số hình ảnh các “chiến sĩ” mới trong ngày đầu tiên đến học tập GD QP&AN tại HVU:

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN