12:18, Thứ Sáu, 03/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Gặp mặt, chúc mừng sinh viên hoàn thành khóa đào tạo sĩ quan dự bị năm 2023

Thứ sáu, 08/12/2023, 11:10

Sáng nay, ngày 8/12/2023 Trường Đại học Hùng Vương tổ chức chương trình gặp mặt, chúc mừng các sinh viên hoàn thành khoá đào tạo sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân khu 2 năm 2023.

Dự chương trình có TS. Trần Đình Chiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường; đại diện Lãnh đạo các Phòng, Khoa chuyên môn cùng 08 sinh viên tham gia khóa đào tạo sĩ quan dự bị và đại diện gia đình, người thân.

Thực hiện Quyết định số 106/QĐ-BGDĐT ngày 21/4/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Giao chỉ tiêu tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp của các cơ sở giáo dục đại học cho các trường đào tạo sĩ quan dự bị. Năm 2023, Trường Đại học Hùng Vương được giao tuyển chọn 06 chỉ tiêu, sau quá trình thẩm tra, xác minh lý lịch và khám sức khỏe… Nhà trường đã lựa chọn được 08 nam sinh viên ưu tú đã tốt nghiệp đại học để tham gia đào tạo sĩ quan dự bị, vượt chỉ tiêu Bộ Giáo dục và Đào tạo giao.

Trong suốt thời gian được đào tạo tại Trường Quân sự (Quân khu 2), các tân cử nhân của Trường Đ.H Hùng Vương và một số trường đại học khác đã được trang bị các nội dung cơ bản về huấn luyện chỉ huy quản lý, công tác chính trị, chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ, huấn luyện chuyển loại chuyên nghiệp quân sự, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu...vv… theo chương trình đào tạo của Bộ Quốc phòng.

Sau 4 tháng tham gia huấn luyện, tất cả các sinh viên đã hoàn thành khóa học và đạt kết quả huấn luyện từ loại khá trở lên.

TS. Trần Đình Chiến - Phó Hiệu trưởng tặng quà chúc mừng các sĩ quan dự bị.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, TS. Trần Đình Chiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng 08 sinh viên đã hoàn thành khóa học sĩ quan dự bị năm 2023, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác đào tạo sĩ quan dự bị, các em sẽ là những hạt nhân nòng cốt để cung cấp cho các địa phương góp phần nâng cao chất lượng xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận chiến tranh nhân dân ngày càng vững chắc, bảo đảm an ninh – chính trị và quốc phòng cho địa phương và cho đất nước. Hơn nữa, các em đã được đào tạo trong môi trường quân đội chuyên nghiệp, với nếp sống quân đội có tính kỷ luật cao, rèn luyện được ý chí vững vàng để vượt qua mọi khó khăn thử thách, được trưởng thành hơn để trở thành những công dân có trách nhiệm, sẵn sàng tham gia bảo vệ tổ quốc và xây dựng đất nước.

Đại diện các sĩ quan dự bị phát biểu cảm ơn tại chương trình gặp mặt

Thay mặt các sĩ quan dự bị, thiếu uý Hà Văn Nam chia sẻ: Trong thời gian huấn luyện tại Trường Quân sự Quân khu hai, chúng em được học tập nhiều kiến thức, kỹ năng chuyên nghiệp về an ninh – quốc phòng, luôn nỗ lực “Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”. Qua đó, chúng em đã trưởng thành hơn, đặc biệt là khả năng vượt qua thử thách, khó khăn, trau dồi được bản lĩnh và phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng đương đầu với những thử thách trong công việc và cuộc sống tự lập sau khi ra trường.

Ông Hà Thăng Long đại diện gia đình các sĩ quan dự bị phát biểu tại chương trình

Ông Hà Thăng Long, đại diện các gia đình có mặt tại buổi gặp mặt phát biểu: Sau khóa đào tạo này tôi nhận thấy con mình thực sự trưởng thành hơn, cứng cáp hơn. Được huấn luyện trong môi trường quân đội đã giúp cho các cháu vững vàng hơn trong cuộc sống và công việc sau này. Qua đây tôi càng hiểu rõ và nhận thấy chủ trương của Đảng và nhà nước về nghĩa vụ quân sự, về đào tạo sĩ quan dự bị là rất cần thiết, đúng đắn và hợp lòng dân. Tôi xin chân thành cảm ơn trường Đại học Hùng Vương đã đào tạo các cháu thành người và cho thêm các cháu cơ hội để trưởng thành hơn. Chúng tôi cũng tin tưởng rằng, Nhà trường sẽ ngày càng phát triển vững mạnh.

Các sĩ quan dự bị chụp ảnh lưu niệm

 

Cán bộ, giảng viên Nhà trường và gia đình chụp ảnh lưu niệm cùng các sĩ quan dự bị

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN