16:56, Thứ Sáu, 17/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương một trong 19 trường đại học có sinh viên giành giải nhất kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVII

Thứ hai, 11/05/2009, 02:11

    Mặc dù mới được thành lập 6 năm, một khoảng thời gian quá ngắn ngủi song ngay từ những chặng đường đầu tiên, tập thể cán bộ, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã nỗ lực cố gắng, phấn đấu xây dựng đội ngũ nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước khẳng định vai trò, vị thế.
    Vào những ngày này, khi mà nhà trường đang tấp nập chuẩn bị cho công tác tuyển sinh kỳ thi đại học, cao đẳng năm học 2009-2010 thành tích mà đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toán quốc lần thứ XVII, năm 2009 của Trường Đại học Hùng Vương đạt được như cánh én mùa xuân báo hiệu tin vui.
    Vừa qua, đội tuyển dự thi Olympic Toán học sinh sinh viên toàn quốc lần thứ XVII do Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Hưng- Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên làm trưởng đoàn đạt thành tích xuất sắc, đem lại niềm tự hào cho tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên , bồi đắp vào trang sử vàng của nhà trường.
    Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Hưng cho biết:
    - Ngay từ năm 2005, sau khi thành lập một năm nhà trường đã tham gia dự thi Kỳ thi Olympic Toán học sinh sinh viên toàn quốc và năm nay là năm thứ 5. Cũng thật vinh dự vì thành tích ngày càng cao, năm sau cao hơn năm trước: Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XIII, năm 2005 đội tuyển của Trường Đại học Hùng Vương giành: 02 giải Ba. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toán quốc lần thứ XIV, năm 2006: 03 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XV, năm 2007: 04 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVI, năm 2008: 01 giải Nhì, 03 giải Ba và 02 giải Khuyến khích. Và kỳ thi năm nay, năm 2009: 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.
    Là một trong những nhà giáo lâu năm, có bề dày kinh nghiệm và có uy tín trong "làng" giáo dục đào tạo Phú Thọ, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Hưng khá kín đáo, thâm trầm và khiêm nhường. Thầy sinh năm 1949, về giảng dạy tại Trường Cao đẳng Vĩnh Phú (nay là Trường Đại học Hùng Vương) từ những năm 1978. Cả cuộc đời gắn bó với sinh viên, cả cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp trồng người, danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú là kết quả của cả một quá trình phấn đấu của một người Thầy.
    Kỳ thi năm nay, Trường Đại học Hùng Vương vinh dự và tự hào lọt vào tốp 19 trường đại học có sinh viên giành giải Nhất. Đó chính là kết quả của một quá trình phấn đấu bền bỉ, nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên nói riêng, của Trường Đại học Hùng Vương nói chung. Khoa Khoa học Tự nhiên có một đội ngũ giảng viên khá đồng đều về chuyên môn. Bên cạnh một lực lượng giảng viên trẻ, tài hoa và nhiệt huyết là một đội ngũ giảng viên có bề dày kinh nghiệm và tâm huyết. Nề nếp chuyên môn, chất lượng đào tạo là một trong những tiêu chí, nhiệm vụ được đạt hàng đầu, được quan tâm, chú trọng.
    Nguyễn Ngọc Minh, sinh viên giành giải Nhất môn Đại số và giải Nhì môn Giải tích Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVII là một chàng trai nhỏ nhắn, mới tiếp xúc có vẻ nhút nhát. Tuy nhiên qua trao đổi, không như cảm nhận ban đầu, tôi thấy Minh là một sinh viên khá cá tính. Em rất thẳng thắn trong khi trò chuyện. Minh cười và cho biết:
    - Năm học thứ nhất em rất nghịch ngợm, thậm chí còn nói leo và chọc giận các bạn trong giờ học.
    Theo Minh, sang năm thứ hai vì phải dành thời gian tham gia học tập cùng đội tuyển nên em đỡ nghịch ngợm hơn. Riêng bản thân, qua tiếp xúc, qua câu chuyện em kể tôi thấy ở em một sự chuyển mình rõ rệt.
    Em hào hứng cho biết:
    - Em rất thích học môn Toán học, đặc biệt là môn Giải tích, thích giờ dạy môn Giải tích của thầy giáo Trần Công Tấn. 
   Trong câu chuyện em cho biết:
    - Những ngày học tập dưới mái trường Đại học Hùng Vương em và các bạn được các thầy, cô quan tâm, dạy dỗ không chỉ những kiến thức sách vở mà còn cả tình yêu thương. Ngoài giờ lên lớp các thầy cô giáo còn tận tình chỉ bảo những kiến thức trên lớp mà chúng em chưa kịp hiểu, giới thiệu cho chúng em những tài liệu tham khảo giúp ích trong quá trình học tập.
    Cô giáo trẻ, Thạc sỹ Lê Bích Phượng, giáo viên chủ nhiệm lớp K5 Sư phạm Toán-Lý nới Minh đang học tập cho biết;
    - Minh là một sinh viên thông minh. Ngay từ giờ đầu tiên giảng bài ở lớp K5 Sư phạm Toán-Lý tôi đã chú ý đến em. Hôm đó Minh ngồi ở cuối lớp. Một sinh viên đeo kính cận, ngồi tận cuối lớp, thay vì giơ tay xin phát biểu cậu ta nói leo một cách tự nhiên và thú vị là những ý kiến đó đều đúng.
    Là một giảng viên trẻ, mà đã là trẻ thì có nhiều ý tưởng táo bạo. Có lẽ vì thế thay vì dạy bài mới cô giáo trẻ Lê Bích Phượng đã gọi Minh lên bảng yêu cầu chứng minh 1 định lý mà em chưa học. Thật bất ngờ vì Minh đã làm được.
    Cô giáo Phượng còn cho biết:
    - Từ ngày tiếp nhận lớp Minh đi học rất đầy đủ, không nghỉ buổi học nào cả.
    Kỳ thi năm nay, trong số những sinh viên đạt giải, ngoài Nguyễn Ngọc Minh giành hai giải (môn Đại số và Giải tích), lớp K5 Sư phạm Toán-Lý còn có một sinh viên nữ giành giải Nhì môn Đại số đó là Tạ Thị Hoàn. Vũ Thị Kiều Linh, sinh viên lớp K3 Sư phạm Toán, giành giải Nhì môn Đại số và giải Khuyến khích Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVI, năm 2008 cũng có mặt trong danh sách thí sinh đạt giải năm nay.
    PGS.TS Cao Văn-Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương cho biết:
    - Trình độ đội ngũ, chất lượng đào tạo, loại hình đào tạo, công tác hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ hàng đầu được nhà trường quan tâm, chú trọng. Trước mắt nhà trường liên kết, hợp tác với một số cơ sở nhằm nâng cao chất lượng đào tạo: Trường Đại học Thái Nguyên, Trường đại học Bách Khoa, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, Viện Nghiên cứu khoa học kỹ thuật Nông Lâm nghiệp miền núi phía Bắc, Học viện Hồng Hà Trung Quốc…Bên cạnh những cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi có một đội ngũ cán bộ, giảng viên trẻ, có trình độ và giàu nhiệt huyết. Năm học 2008-2009 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2008-2013, đối Trường Đại học Hùng Vương tất cả vẫn còn đang ở phía trước.
    Lại là mùa thi, nắng xôn xang trên sân trường. Hoa nắng báo hiệu mùa thi tới. Tiếng ve sầu miên man. Hoa nắng hoà cùng phượng đỏ dệt nên một bức tranh hữu tình, báo hiệu mùa thi về. Năm nay, Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục nâng cao chỉ tiêu tuyển sinh và mã ngành đào tạo. Thành tích mà đội tuyển tham dự Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVII, năm 2009 đạt được chỉ là một trong những kết quả sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương. 6 năm, một chặng đường, đối với nhà trường, tương lai, sự nghiệp… vẫn còn đang ở phía trước.


Nguyễn Ngọc Minh (ngồi giữa hàng  bên phải) và các cán bộ giảng viên khoa KHTN

Châu Hà





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN