04:27, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương Ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ

Thứ bảy, 23/01/2021, 19:33

Nhằm đẩy mạnh mở rộng mạng lưới các đối tác mang đến cơ hội thực tập rèn nghề và việc làm cho các bạn sinh viên thuộc khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế, Ngôn ngữ … sáng nay, ngày 22/01/2021, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều doanh nghiệp, công ty hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, điện tử, tự động hóa …: Công ty dịch vụ MobiFone KV4 - Chi nhánh Tổng Công ty Viễn Thông MobiFone, Công ty Bia rượu nước giải khát Viger, Công ty TNHH MTV Thế hệ mới Phú Thọ, Công ty TNHH Hoàng Duy, Công ty TNHH Nguyên Ngọc CTM.


Toàn cảnh Hội nghị Ký kết hợp tác với các doanh nghiệp.

Tham dự Hội nghị Ký kết hợp tác về phía các doanh nghiệp có: Ông Cao Xuân Hoạt - Giám đốc Công ty dịch vụ MobiFone Phú Thọ;  Ông Phùng Văn Bình - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Duy; Ông Lê Quang Trung - Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Ngọc CTM; Bà Doãn Thúy Dung - Phó Tổng Giám đốc Công ty Bia rượu nước giải khát Viger; Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thế hệ mới Phú Thọ, cùng Lãnh đạo các bộ phận của các doanh nghiệp.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên; Phòng Đào tạo; Phòng Công tác chính trị và Học sinh sinh viên cùng đông đảo cán bộ, giảng viên Khoa Kỹ thuật - Công nghệ.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại Hội nghị ký kết.

Phát biểu tại chương trình ký kết, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nhấn mạnh, trong những năm qua Nhà trường đẩy mạnh thực hiện chủ trương đào tạo theo định hướng ứng dụng, cam kết việc làm gắn với chuẩn đầu ra, tăng thời lượng thực tập, rèn nghề cho sinh viên tại các doanh nghiệp, chú trọng vấn đề tìm kiếm và giới thiệu việc làm cho sinh viên. Đồng chí Phó Hiệu trưởng khẳng định: Việc ký kết hợp tác với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ sẽ là cơ sở, đòn bẩy quan trọng để Nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ cũng như nhằm giúp sinh viên Nhà trường được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, nền khoa học kĩ thuật tiên tiến của các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay.


Ông Cao Xuân Hoạt - Giám đốc Công ty dịch vụ MobiFone Phú Thọ
phát biểu tại Hội nghị.


Bà Doãn Thúy Dung - Phó Tổng Giám đốc Công ty Bia rượu nước giải khát Viger CTM
phát biểu tại Hội nghị.


Ông Phùng Văn Bình- Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Duy phát biểu tại Hội nghị.


Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thế hệ mới Phú Thọ CTM
phát biểu tại Hội nghị.


Ông Lê Quang Trung – Giám đốc Công ty TNHH Nguyên Ngọc CTM
phát biểu tại Hội nghị.

Tại buổi ký kết, đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp cho biết, hiện nay nhu cầu của thị trường lao động đối với các ngành Kỹ thuật – Công nghệ là rất cao. Do vậy, việc hợp tác toàn diện với Trường Đại học Hùng Vương trên mọi lĩnh vực sẽ phát huy tối đa được thế mạnh sẵn có của các bên trên cơ sở của sự hợp tác lâu dài, bền vững và chung lợi ích. Từ đó giúp các doanh nghiệp giải quyết được bài toán về nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như giúp cho sinh viên Nhà trường tìm kiếm được việc làm phù hợp ngay sau khi ra trường.

Trên tinh thần hữu nghị, hợp tác thân thiện, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và các doanh nghiệp đã bàn luận, thống nhất và đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng. Cụ thể:

Về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học: Các doanh nghiệp tham gia trong quá trình đào tạo, đánh giá, tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế cho sinh viên ngành Kỹ thuật - Công nghệ, Kinh tế ….; Phối hợp, đề xuất và triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ là thế mạnh của mỗi bên; Chia sẻ tài liệu, thông tin cập nhật chuyên ngành, những tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ trong sản xuất, nghiên cứu và giảng dạy; Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; Đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên ….. của hai đơn vị; Tạo thuận lợi cho sinh viên của trường được thực tập, rèn nghề;

Về công tác tuyển dụng nhân sự: Các doanh nghiệp tham gia chương trình ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và việc làm cho sinh viên hàng năm do Trường Đại học Hùng Vương tổ chức; Phối hợp tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm nhằm giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, tư vấn nghề nghiệp, nhu cầu về nguồn nhân lực của doanh nghiệp cũng như thị trường lao động; Phối hợp trong công tác tuyển dụng nhân sự là sinh viên của Nhà trường.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và Ông Cao Xuân Hoạt – Giám đốc
Công ty dịch vụ MobiFone Phú Thọ ký thỏa thuận hợp tác.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và
Ông Phùng Văn Bình – Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Duy ký thỏa thuận hợp tác.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và Ông Lê Quang Trung – Giám đốc
Công ty TNHH Nguyên Ngọc CTM  ký thỏa thuận hợp tác.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương  Bà Doãn Thúy Dung –
Phó Tổng Giám đốc Công ty Bia rượu nước giải khát Viger CTM ký thỏa thuận hợp tác.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương  Bà Nguyễn Thị Thu Hiền –
Giám đốc Công ty TNHH MTV Thế hệ mới Phú Thọ CTM ký thỏa thuận hợp tác.

Sự kết nối hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Trường Đại học Hùng Vương sẽ giúp các bạn sinh viên mở rộng cơ hội thực tập và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Các nhà doanh nghiệp cam kết với nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho việc thực tập của các bạn sinh viên, những bạn có quá trình thực tập tốt sẽ được các công ty, doanh nghiệp ký kết làm việc chính thức. Việc trải nghiệm thực tập từ năm 1, năm 2 của sinh viên cũng sẽ có lợi cho cả nhà doanh nghiệp và các bạn sinh viên. Nắm vững kiến thức chuyên môn, thành thạo kỹ năng, chủ động và sáng tạo trong công việc sẽ giúp các bạn sinh viên sau khi ra trường hoàn toàn tự tin với công việc được giao, trong khi đó nhà doanh nghiệp cũng không còn phải lo lắng về bài toán nguồn nhân lực khi mà đã có địa chỉ uy tín để tuyển dụng được đội ngũ trí thức trẻ, có trình độ và khả năng thích ứng nhanh với môi trường làm việc tại doanh nghiệp. Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất: khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm đào tạo
và khoa học của trường; phòng thực hành, thí nghiệm, kí túc xá,
các điều kiện học tập và sinh hoạt của sinh viên Nhà trường.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Hội nghị ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ thành công tốt đẹp, tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế, sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Nhà trường đối với xã hội. Đồng thời duy trì mối quan hệ bền chặt giữa nhà trường với cộng đồng các doanh nghiệp, góp phần quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Phú Thọ và khu vực./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN